Sao bóng đá mất nghiệp vì làm 'yêu râu xanh'

Thể thaoThứ Năm, 31/03/2016 09:00:00 +07:00

Giống như làng giải trí, giới cầu thủ cũng chứng kiến không ít trường hợp mang vạ vì những cáo buộc liên quan đến tình dục.

(VTC News) – Giống như làng giải trí, giới cầu thủ cũng chứng kiến không ít trường hợp mang vạ vì những cáo buộc liên quan đến tình dục.

Những ngày này, câu chuyện được bàn tán nhiều nhất tại Việt Nam chính là việc danh hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội dâm ô.

Tại Mỹ và các nước châu Âu, những tội danh kiểu như vậy luôn đi kèm với những án phạt rất nặng. Không ít người nổi tiếng đã mất cả sự nghiệp vì những cáo buộc liên quan đến tình dục.

Tuần trước, sao trẻ một thời của bóng đá Anh là Adam Johnson đã bị kết án 6 năm tù giam với tội danh tấn công tình dục trẻ vị thành niên. Cựu tiền vệ của Sunderland đã vướng vào vòng lao lý từ năm ngoái chỉ vì thói trăng hoa của mình.

Adam Johnson vẫn thản nhiên khi bị kết án
Adam Johnson vẫn thản nhiên khi bị kết án 
Theo phán quyết của tòa án, Johnson sẽ phải ngồi tù với hai tội danh là quan hệ tình dục với trẻ em và tấn công tình dục có chủ đích. Dù vẫn đang nỗ lực kháng án để được giảm bớt mức phạt nhưng xem ra sự nghiệp và danh vọng của anh coi như đã chấm dứt.

Adam Johnson không phải là trường hợp đầu tiên dính vào bê bối tình dục trong làng bóng đá. Những ngôi sao hàng đầu như Franck Ribery hay Robin van Persie cũng gặp không ít rắc rối khi bị “bạn tình” của mình tố cáo. Dù những cáo buộc này đã được gỡ bỏ sau đó, nhưng họ cũng phải trải qua quãng thời gian tồi tệ.

Năm 2010, Karim Benzema và Franck Ribery bị tố là có quan hệ với một cô gái mại dâm tên là Zahia Dehar khi cô này mới 16 tuổi. Sau nhiều lần hầu tòa, hai cầu thủ này đã chứng minh được rằng họ không biết về tuổi tác của cô gái khi tiến hành mua dâm vào thời điểm đó. Benzema và Ribery được trắng án, nhưng chẳng còn tâm trí đâu để thi đấu tại World Cup 2010.

Scandal của Benzema và Ribery là khởi đầu cho những bê bối của đội tuyển Pháp năm 2010
Scandal của Benzema và Ribery là khởi đầu cho những bê bối của đội tuyển Pháp năm 2010 
Không được may mắn như hai người đồng nghiệp, Robin van Persie thậm chí từng phải ngồi tù sau khi bị tố cáo hiếp dâm một vũ nữ. Chân sút khi đó đang khoác áo Arsenal đã bị cảnh sát bắt đi ngay trước mặt cô vợ Bouchra. Sau 2 tuần tạm giam, tiền đạo này đã được thả sau với sự đồng thuận của nạn nhân.

Các đồng đội của van Persie cũng trải qua một phen hú vía vì thói ham của lạ tại World Cup 2014. Wesley Sneijder, Nigel De Jong và Dirk Kuyt bị phát hiện đã có quan hệ với hai cô gái mại dâm 16 tuổi tại Brazil ngay trong thời gian diễn ra giải đấu. Rất may cho 3 cầu thủ này và đội tuyển Hà Lan là không mấy ai quan tâm đến sự việc này do sức hút của World Cup là quá lớn.

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn