Sao bơi lội Trung Quốc dính bê bối chơi xấu đối thủ

Thể thaoThứ Sáu, 05/08/2016 06:01:00 +07:00

Sao bơi lội Trung Quốc, Sun Yang vừa dính phải bê bối đáng xấu hổ với vận động viên người Australia và làm xấu đi hình ảnh của đoàn thể thao quốc gia này tại Olympic.

Bê bối lần này của vận động viên bơi lội Trung Quốc, Sun Yang diễn ra vào ngày thứ Tư - 3/8. Số là, trong buổi tập tại bể bơi chung, không hiểu vì lý do gì, Sun Yang đã nhảy xuống bể trong khi Mack Horton đang luyện tập, quậy phá tung tóe và khiến cho anh này bị phân tâm.

Lý do của việc làm này không được làm rõ và Mack Horton - vận động viên mới 20 tuổi của đoàn Australia cho rằng Sun Yang đã vô cớ thực hiện hành động xấu xí kể trên. 

Sun-Yang

 Sun Yang là một VĐV vô cùng tai tiếng

Tuy nhiên, không may cho Sun Yang là Mack Horton lại không để bụng và tiếp tục luyện tập bình thường. Nhưng các vận động viên còn lại của đoàn Australia thì không nghĩ vậy. Thậm chí HLV của Mack Horton đã phải lên tiếng "Hành động của Sun Yang là vô cùng xấu xí đối với một vận động viên chuyên nghiệp". 

Các vận động viên khác của Đoàn Australia thì cho rằng Sun Yang đã quá thô lỗ, thiếu kiềm chế và nhỏ nhen khi cố tình làm xao nhãng quá trình luyện tập của đối thủ. Thậm chí, 2 vận động khác là 2 VĐV bơi của Úc là Daniel Smith và Joshua Palmer còn thách thức Sun Yang với câu nói: "Hẹn gặp lại mày trên hồ bơi nhé, thằng Trung Quốc".

Được biết, ở nội dung 400m tự do nam, Mack Horton chính là đối trọng lớn nhất đối với Sun Yang. Trước đây, hồi năm 2015, Sun Yang cũng từng dính vào bê bối khi anh này đã đánh Larissa Oliveira - nữ VĐV bơi lội người Brazil khi tranh giành bể bơi. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn