Sanna Khánh Hòa vs Thái Sơn Nam: Khi đôi ta không thể thiếu nhau

Thể thaoThứ Ba, 12/07/2016 08:19:00 +07:00

Sanna Khánh Hòa và Thái Sơn Nam được xem là những đội bóng hàng đầu của làng futsal Việt Nam. Họ đáng được xem là đại kình địch của nhau nhưng cũng là động lực để cùng tiến bộ

Một phần của lịch sử

Nhắc đến futsal Việt Nam, phần đông chỉ biết đến Thái Sơn Nam. Rất ít ai biết tới thêm một đội futsal khác, kỳ phùng địch thủ của Thái Sơn Nam, là Sanna Khánh Hòa. Ở đâu có cạnh tranh, ở đó sẽ có phát triển. Chính sự xuất hiện của Sanna Khánh Hòa vào năm 2009 và liên tục vươn lên mạnh mẽ cho đến hiện tại, đã góp phần giúp nền futsal Việt Nam tiến bộ.

Ở futsal Việt Nam, "tuổi thanh xuân" của phần lớn các đội futsal thường chỉ kéo dài trong 3 năm, tính từ khi thành lập. Sau khoảng thời gian này, hầu hết các đội đều từ "một hiện tượng", "một đối thủ đáng gờm trong tương lai",... dần dần đi xuống và nếu không giải thể thì cũng lẹt đẹt ở mức trung bình, khá mãi.

24811520484_be3123c9f9_k

 Đội futsal Sanna Khánh Hòa đã và đang tạo được dấu ấn đậm nét trong nền futsal Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)

Hành trình trên không nằm trong chiến lược phát triển của Sanna Khánh Hòa. Sau khoảng thời gian 3 năm đầu kể từ ngày thành lập và sau khi đã vô địch hầu hết các giải đấu bán chuyên, địa phương, Sanna Khánh Hòa bắt đầu vươn mình với thành tích Á quân Giải futsal VĐQG và hạng 3 Giải futsal TP.HCM mở rộng - cúp LS, năm 2012. Cũng chỉ 3 năm sau, Sanna Khánh Hòa đã thống trị futsal Việt Nam với chức vô địch Giải futsal VĐQG 2015.

Giờ đây, sau nhiều thành tích cao và đã có vị thế nhất định ở làng futsal trong nước, Sanna Khánh Hòa đang chập chững từng bước ra quốc tế. Khởi đầu của họ là Giải futsal CLB Đông Nam Á 2015 và hiện tại là Giải futsal CLB châu Á 2016.

Thành công "chưa đến" chứ không phải là "không đến" với Sanna Khánh Hòa. Sau tất cả, đội futsal Sanna Khánh Hòa vẫn còn mục tiêu để phấn đấu, để những ai yêu quý đội bóng này tin tưởng rằng, Sanna Khánh Hòa vẫn đang và sẽ ở độ tuổi "tuổi thanh xuân" của một đội futsal Việt Nam.

sanna 2

 Đội hình Sanna Khánh Hòa tham dự Giải futsal CLB châu Á 2016 (Ảnh: Sanna Khánh Hòa)

Thế đối cực…

Nhắc đến đóng góp của Sanna Khánh Hòa cũng phải kể thêm những tên tuổi xuất thân từ đội futsal này đã khoác áo ĐTQG như Phùng Trọng Luân, Nguyễn Đình Thanh, Nguyễn Huy Hoàng, hay về sau là những Mai Thành Đạt, Trần Văn Thanh, Phan Khắc Chí, Nguyễn Trung Nam, Đặng Phước Hạnh, thủ môn Nguyễn Đình Ý Hòa.

Trong số các gương mặt trên lúc đang thi đấu cho Sanna Khánh Hòa, nổi bật có: Phùng Trọng Luân từng là Cầu thủ xuất sắc nhất Quốc gia hai năm liên tiếp 2011 và 2012. Trọng Luân sau đó được rải thảm đỏ về Thái Sơn Nam. Và cầu thủ người Khánh Hòa thực sự là một ngôi sao sáng của futsal Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Nhưng Sanna Khánh Hòa vẫn còn những ngôi sao khác. Họ là Phan Khắc Chí - Vua phá lưới Quốc gia năm 2013, 2014; Mai Thành Đạt là Cầu thủ xuất sắc nhất Quốc gia 2015.

khac chi thanh dat sanna khanh hoa

  Phan Khắc Chí và Mai Thành Đạt (Ảnh: Hoàng Tùng)

Nói sâu về chuyên môn, Sanna Khánh Hòa là đội sở hữu nhiều cầu thủ chơi vị trí Ala (chạy cánh trong sân futsal) tốt nhất Việt Nam, với những cái tên Trần Văn Thanh - Thanh "Walcott", Phan Khắc Chí, Đặng Phước Hạnh,... Cũng bởi đây là đội futsal có lối chơi đặc trưng là phòng ngự chặt, "rét" - pressing, tạo áp lực nhanh. Ngoài ra, Mai Thành Đạt còn được đánh giá là cầu thủ chơi vị trí Fixo (chuyên phòng thủ) tốt nhất nhì làng futsal Việt Nam. Hay Nguyễn Trung Nam được nhiều ý kiến cho rằng là cầu thủ công thủ toàn diện bậc nhất. 

Rõ ràng, Sanna Khánh Hòa là một đại kình địch, một đối thủ xứng đáng của Thái Sơn Nam. Và thật không quá khi nói rằng, nếu không có đội bóng phố Biển thì đội bóng của bầu Tú sẽ cô đơn lắm.

Ở chiều ngược lại, Sanna Khánh Hòa luôn xem Thái Sơn Nam là đối thủ đáng để học hỏi. Hay nói như HLV Đặng Đình Khang: "Với tôi cũng như các học trò, Thái Sơn Nam luôn là một đối thủ đáng được trận trọng vì chất lượng con người cũng như những thành tích đã đạt được".

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn