Sang Úc tập huấn, 2 VĐV đua thuyền bất ngờ bỏ trốn

Thể thaoThứ Hai, 19/03/2012 02:16:00 +07:00

Thông tin từ đội tuyển đua thuyền Việt Nam, 2 VĐV đội tuyển đua thuyền rowing quốc gia là Nguyễn Phương Đông và Lương Đức Toàn đã bất ngờ bỏ trốn.

Thông tin từ đội tuyển đua thuyền Việt Nam, 2 VĐV đội tuyển đua thuyền rowing quốc gia là Nguyễn Phương Đông (Hải Phòng) và Lương Đức Toàn (Hà Nội) đã bất ngờ bỏ trốn trong chuyến tập huấn 1 tháng tại Úc mới đây.

Đây thực sự là một tin gây sốc với người hâm mộ thể thao nước nhà bởi Đông và Toàn đều là những VĐV tài năng của rowing Việt Nam đã có nhiều thành tích quốc tế. Gần nhất, cả hai từng đoạt HCB và HCĐ tại SEA Games 26.

Nguyên nhân dẫn đến việc bỏ đội vẫn chưa được tìm hiểu kỹ nhưng gần như chắc chắn, cả hai đã bỏ đội để ra ngoài làm, giống trường hợp của 3 VĐV đội tuyển quốc gia môn vật là Dương Đình Nam, Nguyễn Văn Phong, Nguyễn Doãn Dũng năm 2008 cũng từng trốn tại Hàn Quốc để đi làm, sau khi tham dự giải vật vô địch châu Á.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Được biết, đội tuyển rowing quốc gia trong chuyến tập huấn này có 8 VĐV tất cả, gồm: Lương Đức Toàn, Nguyễn Phương Đông, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Nguyên, Lê Thị An, Phạm Thị Hài, Phạm Thị Thảo và Trần Thị Sâm. Đây là chuyến tập huấn có sự giúp đỡ của chuyên gia đua thuyền người Úc Zoedonne.

Mọi việc diễn ra rất bình thường cho đến khi trước ngày về 1 ngày, 2 VĐV nói trên đã bất ngờ mất tích mà không thông báo với BHL. Đầu tiên, các thành viên chỉ biết đi tìm kiếm nhưng đành bất lực rồi phải về nước theo lịch trình. Mọi việc còn lại đang được nhờ chuyên gia Zoedonne tìm kiếm tiếp tại Úc.

Như vậy, một lần nữa Việt Nam lại có thêm trường hợp bỏ trốn trong những lần đi tập huấn hay thi đấu. Một cựu lãnh đạo ngành thể thao thừa nhận đây là việc khó trách những nhà quản lý bởi khi VĐV đã cố tình bỏ trốn, sẽ khó có cách nào ngăn được họ lại. Việc các VĐV liên tiếp bỏ trốn bắt nguồn từ thực tế ý thức VĐV này không cao và đặc biệt là họ muốn tìm kiếm cho mình một cơ hội đổi đời, thay vì nghiệp VĐV quanh năm tập luyện thi đấu nhưng nuôi thân còn cũng chẳng xong.

Được biết lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ có cuộc họp về vụ việc này. Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin mới nhất khi có thêm những diễn biến mới.

Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn