Sáng nay, 'tập đoàn' kích dục Tân Hoàng Phát lại hầu tòa

Pháp luậtThứ Năm, 04/09/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Theo lịch xét xử, hôm nay, các thành viên thuộc "tập đoàn" massage kích dục Tân Hoàng Phát lại hầu tòa sơ thẩm lần 2.

(VTC News) – Theo lịch xét xử, hôm nay, các thành viên thuộc "tập đoàn" massage kích dục Tân Hoàng Phát lại hầu tòa sơ thẩm lần 2.

Tòa án nhân dân TP.HCM cho biết, sáng 4/9, dự kiến tòa này sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 vụ bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại "tập đoàn" massage Tân Hoàng Phát (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Ra trước vành móng ngựa lần này sẽ có 6 bị cáo, gồm: Vợ chồng Phan Cao Trí – Phan Thị Yến (chủ "tập đoàn" massage Tân Hoàng Phát), Phan Việt Hậu (29 tuổi, Giám đốc một cơ sở của Tân Hoàng Phát), Phan Quốc Cường (37 tuổi, Giám đốc chi nhánh của Tân Hoàng Phát), Nguyễn Minh Phương (40 tuổi), Nguyễn Hoài Nhanh (29 tuổi).

Tất cả các bị cáo nói trên bị truy tố về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của cơ quan công tố, Trí và Yến là những người cầm đầu "tập đoàn" massage kích dục Tân Hoàng Phát, lớn nhất TP.HCM đã gây xôn xao dư luận trong nhiều năm qua.

Để bành trướng hoạt động của mình, Trí và vợ của mình đã thành lập thêm 5 cơ sở massage vệ tinh như: Tân Hoàng Phát, Kim Thu, Hoàng Thành New Star, Hoàng Vân 3 để dụ dỗ các cô gái trẻ, đẹp từ miền Tây lên TP.HCM làm việc.

Khi các cô gái này đã đồng ý, Trí và Yến đưa họ vào "tập đoàn" massage của mình để làm kỹ thuật viên massage.

Trí bị cáo buộc đã tuyển dụng hàng chục lao động là các nữ tiếp viên với mức lương thỏa thuận là 670.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, Trí còn bắt họ phải ký vào các bản cam kết trái pháp luật như: phải ăn ở lại công ty, không được nghỉ phép trong vòng 6 tháng đầu tiên làm việc, nếu nghỉ phải bồi thường 24 triệu đồng, gồm 9 triệu đồng tiền ứng học nghề và 15 triệu đồng tiền ăn ở, son phấn và bồi dưỡng tay nghề.

Phan Cao Trí (ngoài cùng, trái sang) và các đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm lần 1 (ảnh: T.Q) 

Các nhân viên làm việc cho Trí phải làm suốt từ 9h sáng hôm trước đến 1h sáng hôm sau với nhiệm vụ phải xoa bóp, kích dục cho khách. Hết giờ làm, các nhân viên này bị Trí đưa về nhà, có 10 bảo vệ đứng canh giữ. Ai phàn nàn điều gì sẽ bị đàn em của Trí đánh đập, bỏ đói phải dọn dẹp vệ sinh, làm bếp trong vòng vài ngày.

Nhân viên đi đâu cũng đều có bảo vệ đi theo, muốn nghỉ phép hay nghỉ việc phải đóng tiền thế chân, giao cho Yến quản lý những khoản tiền này.

Đêm 6/12/2008, các trinh sát của Công an TP.HCM bất ngờ đột kích, tấn công vào Tân Hoàng Phát thì 64 nữ nhân viên mới được giải cứu. Khi những sai phạm của Tân Hoàng Phát dần dần lộ diện, rất nhiều nữ nhân viên đã đến cơ quan điều tra tố cáo việc Trí và đồng bọn đã giam giữ trái phép, cưỡng đoạt tài sản các nữ nhân viên.

Trong quá trình điều tra vụ án này, Trí và các đồng phạm chỉ thừa nhận một phần nhỏ cáo trạng quy kết. Tuy nhiên, qua lời khai của 100 nhân viên, các nhân chứng, tài liệu, chứng cứ đã thu thập được cho thấy hành vi phạm tội của các bị cáo bị truy tố là có cơ sở.

Tháng 1/20111, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên bản án sơ thẩm với Trí nhận 12 năm tù với hai tội danh, Phan Thị Yến nhận 6 năm tù với tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Các bị cáo còn lại nhận từ 2 đến 9 năm tù, tùy theo hành vi phạm tội.

Một tháng sau, bản án phúc thẩm đã tuyên với các mức án rất nhẹ. Phan Cao Trí nhận 5 năm tù. Phan Thị Yến nhận 3 năm tù, nhưng cho hưởng án treo

Đến đầu năm 2013, hội đồng thẩm phán – Tòa án nhân dân tối cao đã ra bản án giám đốc thẩm, tuyên hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại theo hướng tăng hình phạt đối với toàn bộ các bị cáo nói trên.

Thế Quân

Bình luận
vtcnews.vn