Sáng nay, Công Phượng chạm trán đội bóng cũ của Công Vinh ở Nhật?

Thể thaoChủ Nhật, 15/05/2016 07:00:00 +07:00

10h sáng nay, Công Phượng sẽ cùng Mito Hollyhock chạm trán đội bóng cũ của Công Vinh là Consadole Sapporo ở vòng 13 J-League 2.

(VTC News)  - 10h sáng nay, Công Phượng sẽ cùng Mito Hollyhock chạm trán đội bóng cũ của Công Vinh là Consadole Sapporo ở vòng 13 J-League 2.

Công Phượng đã có 7 phút thi đấu trong màu áo Mito Hollyhock ở vòng trước khi Mito Hollyhock tiếp đón Giravanz Kitakyushu trên sân nhà. Đây là tiền đề quan trọng để người hâm mộ hy vọng, tiền đạo người Việt Nam tiếp tục được HLV trưởng Nishigaya Takayuki điền tên vào danh sách thi đấu sáng nay.

Hôm 11/5, thuyền trưởng vừa tròn 43 tuổi của đội bóng tỉnh Ibaraki cũng đã xếp Công Phượng thi đấu ở trận đấu tập với đội bóng trường ĐH Ryutsu Keizai. Công Phượng đã ghi bàn, giúp Mito Hollyhock giành thắng lợi chung cuộc 4-2. 
Công Phượng trong buổi tập chiều 13/5 của Mito Hollyhock.
Công Phượng trong buổi tập gần nhất của Mito Hollyhock. 
Đối thủ ở vòng 13 J-League 2 của Mito Hollyhock sáng nay là đội bóng rất mạnh – Consadole Sapporo. “Cú mèo” hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 23 điểm sau 11 trận đấu (Sapporo còn 1 trận chưa thi đấu). Sapporo chính là đội bóng tiền đạo Lê Công Vinh từng sang khoác áo nửa mùa năm 2013 để ghi dấu là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại J-League 2.

Trên trang chủ J-League tính đến 6h sáng nay, Consadole Sapporo cũng đang vượt trội Mito Hollyhock về tỷ lệ bình chọn chiến thắng. Đội bóng tỉnh Sapporo có được 58% phiếu bình chọn chiến thắng, trong khi đội chủ nhà Mito chỉ có 34%. Số còn lại là 8% bình chọn hòa.

Trong lần chạm trán gần đây nhất của 2 đội diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái, thuộc vòng 41 J-League 2, đội bóng của Công Phượng đã giành chiến thắng 2-1. Ken Tokura là người mở tỷ số cho Sapporo ở phút 24. Nhưng sang hiệp 2, Yuto Suzuki đã san bằng cách biệt cho Mito ở phút 71. Sau đó đến phút 90, Kohei Mishima ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà.

Ở trận đấu sáng nay, Mito Hollyhock sẽ ra mắt nhà tài trợ mới trên áo đấu của mình. Đó chính là biểu tượng bông sen vàng của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnamairlines) được in ngay phía trên số áo của cầu thủ.

Theo tờ Nikkei của Nhật Bản, Vietnam Airlines là thương hiệu đầu tiên được in trên mặt sau áo đấu của CLB Mito Hollyhock kể từ năm 2013. Hợp đồng giữa đôi bên bắt đầu có hiệu lực kể từ trận đấu Mito Hollyhock gặp Consadole Sapporo sáng nay.

Sau vòng đấu này, lãnh đạo của CLB Mito Hollyhock gồm Chủ tịch, GĐĐH, GĐKT... sẽ lên đường sang Việt Nam thăm HAGL và gặp gỡ bầu Đức trong 2 ngày 18 và 19/5. Cuộc gặp này có thể sẽ quyết định tương lai của Công Phượng sau khi hợp đồng của anh hết hạn và cuối năm nay.


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn