Sản xuất thành công thiết bị truy nhập Wifi (Access Point) dùng cho mạng VNPT wifi

Sản phẩmThứ Bảy, 01/07/2017 22:20:00 +07:00

Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp bưu chính viễn thông đã nghiên cứu và chế tạo thành công thiết bị truy nhập Wifi Access Point dùng cho mạng VNPT Wifi. Sản phẩm đã được hội đồng nghiệm thu cấp nhà nước đánh giá cao trong việc đáp ứng các mục tiêu đề ra.

Đây là dự án nghiên cứu, đào tạo và xây dựng hạ tầng kỹ thuật công nghệ cao thuộc “Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2020” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án đã thiết kế và phát triển thiết bị truy nhập hỗ trợ chuẩn công nghệ không dây 802.11ac, đồng thời phát triển hệ thống phần mềm điều khiển và quản lý truy nhập (Cloud Controller) và dịch vụ dựa trên nền điện toán đám mây (wifi Core SMP), nhằm xây dựng và làm chủ giải pháp tổng thể cho mạng wifi diện rộng.

2

Sản phẩm Wifi Access Point được sản xuất tại Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp bưu chính viễn thông. 

Với thiết bị truy nhập mới này, tốc độ và độ ổn định của kết nối Wifi được cải thiện đáng kể, việc quản lý vận hành mạng wifi trên nền tảng điện toán đám mây giúp dễ dàng quan sát, quản lý được số lượng thiết bị phát sóng, số lượng người dùng đang truy cập, tình trạng mạng, tín hiệu tại các khu vực, từ đó dễ dàng xác định nguyên nhân và đưa ra phương án điều chỉnh, sửa chữa khi xảy ra sự cố.

Bên cạnh đó, tính bảo mật của hệ thống cũng được gia tăng hơn nhờ hỗ trợ bảo mật 2 lớp qua tài khoản truy nhập và tại trung tâm quản lý, tránh sự đột nhập từ xa và kiểm soát được những phiên truy cập giả nhằm lừa đảo người sử dụng. Thiết bị được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây giúp mở rộng, thu hẹp quy mô phủ sóng nhanh chóng, dễ dàng.

Thiết bị đang được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, với quy trình sản xuất chặt chẽ, tỷ lệ sản xuất thành công của sản phẩm Wifi Access Point đạt trên 95%.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn