'Săn' xe máy giá rẻ, dưới 15 triệu đồng

Kinh tếThứ Hai, 29/08/2016 07:30:00 +07:00

Dưới đây là những mẫu xe máy giá rẻ tốt nhất năm 2016, chỉ dưới 15 triệu đồng/chiếc.

Xe số được nhiều người tiêu dùng quan tâm do giá cả, tính chất đi lại, làm việc. Với ngân sách hạn hẹp, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe số phù hợp. Dưới đây, Chất lượng Việt Nam sẽ gợi ý 5 mẫu xe giá rẻ dưới 15 triệu đồng cho những ai muốn mua xe máy giá rẻ, bền, đẹp.

SYM Angel EZ 110

Với thiết kế đậm nét châu Âu, chiếc xe máy giá rẻ Angel EZ 110 có kiểu dáng xe thể thao nhưng vẫn giữ được nét trang nhã, hiện đại, phù hợp cho cả nam và nữ. Với động cơ 110 phân khối bền bỉ, gia tốc nhanh, êm ái khi vận hành, mẫu EZ được SYM bảo hành tới 2 năm hoặc 30,000km.

Về ưu điểm, SYM Angel EZ 110 có hộc chứa đồ dưới yên mở bằng điện không cần rút chìa khóa và có sức chứa lớn nhất trong các loại xe số hiện nay. Xe khóa cổ được cả 2 chiều mà vài loại xe chỉ khóa được 1 chiều, EZ 110 tiết kiệm xăng, trên 50km/l.

Top 5 xe máy giá rẻ, dưới 15 triệu đáng mua nhất hiện nay

SYM Angel EZ 110 là một trong những chiếc xe máy giá rẻ nhất hiện nay

Bầu thắng dĩa tuy hoạt động tốt nhưng nó lại sơn màu đỏ làm có cảm giác hàng loại 2 rẻ tiền, tuy nhiên đây lại là cái yên tâm không bị mất cắp khi để cạnh các loại xe thắng dĩa khác (đã có cảnh báo trên mạng vài xe bị mất)Về nhược điểm, SYM Angel EZ 110 có đồng hồ tốc độ chỉ giới hạn tới 120km/h làm có cảm giác xe chạy tốc độ không cao.

Xe chỉ có 3 màu xấu nhất là màu xanh trông hơi cải lương, màu đỏ lại tối quá nên, màu vàng cam trông nổi bật nhất nhưng lại trẻ trung.

Theo niêm yết của SYM Việt Nam, mẫu xe SYM EZ phanh đĩa hiện nay có giá 15 triệu, và xe SYM EZ phanh cơ có giá 14 triệu.

Yamaha Taurus

Với kiểu dáng thể thao và khả năng vận hành tốt, Yamaha Taurus đang nổi lên như một ứng cử viên sáng giá trong phân khúc xe máy giá rẻ. Nhiều ý kiến cho rằng, Taurus là phiên bản nâng cấp của dòng xe Sirius.

Top 5 xe máy giá rẻ, dưới 15 triệu đáng mua nhất hiện nay

Chiếc xe máy giá rẻ Yamaha Taurus được nhiều người yêu thích

Yamaha Taurus trang bị động cơ 115cc, làm mát bằng không khí, 4 thì, SOHC, 2 van, xi lanh đơn với ống lót được đúc hẳn bên trong cho hiệu suất tản nhiệt cao, ổ đỡ trục cơ lớn 62mm. Yamaha Taurus thực sự là một chiếc xe đáng mua nhất trong phân khúc xe máy giá rẻ tại Việt Nam.

Một chiếc Yamaha Taurus hiện nay có giá khoảng 15 triệu đồng.

SYM Elegant SR

Về độ bền của xe, có lẽ không cần nói nhiều về uy tín của hãng xe Đài Loan SYM. Về thiết kế và tính năng, Elegant SR cũng không thua kém bất cứ một mẫu xe thịnh hành nào hiện nay. Trong khi đó, giá bán của mẫu xe lại khá mềm, cụ thể, phiên bản phanh đĩa có giá 14,2 triệu và phiên bản phanh cơ có giá 13,2 triệu đồng.

Top 5 xe máy giá rẻ, dưới 15 triệu đáng mua nhất hiện nay

Elegant SR cũng không thua kém bất cứ một mẫu xe thịnh hành nào hiện nay

Động cơ 100 phân khối, mã lực mạnh, máy nổ êm hơn, gia tốc nhẹ. Người lái xe sẽ dễ dàng cảm nhận được sự vận hành êm ái, khỏe khoắn của xe Elegant SR mới. Đặc biệt Elegant SR 2014 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá đáng nể, với 1,5L xăng cho hơn 100Km theo kết quả kiểm định tại Trung tâm kỹ thuật, đo lường chất lượng.

YMH Max 50 Neo

YMH Max Neo được thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang hiện đại màu sắc đa dạng. Được biết, dòng xe Max Neo được Gia Toàn YMH sản xuất với một số linh kiện của Việt Nam, còn lại nhập khẩu từ Đài Loan. Xe được giới trẻ, học sinh, sinh viên ở phía Nam ưa chuộng.

Top 5 xe máy giá rẻ, dưới 15 triệu đáng mua nhất hiện nay

Chiếc xe máy giá rẻ YMH Max Neo được thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang hiện đại màu sắc đa dạng

Theo nhà sản xuất, dòng xe Max Neo được YMH Motor chế tạo có nhiều ưu điểm hơn so với nhiều dòng xe số cùng loại khác như: bộ li hợp đôi mạnh mẽ, êm ái, bộ chế hòa khí Keihin (Nhật Bản) ít hao xăng. Một tiện ích nữa là yên xe mở bằng nút điện, yên có khóa tự động, mặt đồng hồ công-tơ-mét thiết kế màu sắc trẻ trung.

Thuận tiện nhất cho người tiêu dùng khi sử dụng dòng xe này là phụ tùng được sản xuất theo thông số, kích cỡ của xe Dream II nên rất tiện dụng khi cần thay thế, sửa chữa. Xe có giá bán khoảng 12,5 triệu đồng.

Honda Little Cub

Little Cub 50cc sở hữu nhiều đường nét tương tự kiểu dáng truyền thống của dòng xe Super Cub, nhưng được cải tiến một số chi tiết để tăng vẻ trẻ trung. Phần trên của yếm xe được vuốt thon đều lên phía trên, các đường viền dọc theo mép yếm tạo cảm giác khoẻ khoắn.

Top 5 xe máy giá rẻ, dưới 15 triệu đáng mua nhất hiện nay

Honda Little Cub 50cc

Về động cơ, Honda Little Cub được trang bị máy 4 kỳ, xylanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 49cc. Tỷ số nén ở mức 10.0 cùng công suất tối đa 3.4 mã lực tại 7,000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 3.8 Nm tại 5,000 vòng/phút.

Xe sử dụng hộp số tròn 4 cấp, bình xăng có dung tích 3.4 lít. Có thể giúp xe có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 50 km/h. Hiện tại, một chiếc Honda Little Cub có giá 13,5 triệu đồng (nếu sản xuất tại Thái Lan); 9 triệu đồng (nếu sản xuất tại Đài Loan).

(Nguồn: VietQ)
Bình luận
vtcnews.vn