Sản phụ tử vong: Người nhà tố kíp trực bệnh viện TƯ Huế thiếu trách nhiệm

Sức khỏeThứ Ba, 13/10/2015 08:24:00 +07:00

Người nhà sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi), ngụ tại đường Đặng Văn Ngữ, thành phố Huế bày tỏ phản ánh về việc cán bộ, nhân viên của Bệnh viên Trung ương Huế

(VTC News) - Người nhà sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi), ngụ tại đường Đặng Văn Ngữ, thành phố Huế phản ánh về việc cán bộ, nhân viên của Bệnh viên Trung ương Huế tắc trách khiến sản phụ này tử vong.

Thấy bị đau đầu, mắt nhìn không rõ nên chị Hà điện thoại báo cho người nhà. Khi người nhà phán ánh tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đến đội ngũ y, bác sĩ trực thì một người trong ca trực nói huyết áp của chị Hà vẫn bình thường, mắt nhìn không rõ là do bị cận thị chứ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, đến 5h30 ngày 12.10 thì chị Hà tử vong.

 Người nhà đang chuẩn bị làm lễ khâm niệm cho sản phụ tử vong
Theo người nhà, sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà được người nhà đưa đến điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế từ ngày 5/10 trong tình trạng huyết áp cao, thiếu máu và được chẩn đoán mắc bệnh sán lá gan.

Sau khi được truyền máu và điều trị, chị Hà dần khỏe lại. Ngày 7/10 các bác sĩ tiến hành mổ để lấy thai nhi thành công, đứa bé là gái nặng 3 kg và hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau đó, chị Hà được chuyển đến điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu sau mổ. Từ thời điểm đó cho đến tối 11/10, sức khỏe của chị Hà ổn định, ăn uống và đi lại bình thường.

Tối 11/10, mặc dù sức khỏe đã bình thường nhưng chị Hà tiếp tục được truyền máu. Sau đó, y bác sĩ của bệnh viện tiến hành xét nghiệm máu cho sản phụ này thì phát hiện lượng tiểu cầu trong máu thấp hơn so với lần xét nghiệm trước đó. Một người trong nhóm y bác sĩ trực nói nên xét nghiệm cho chắc ăn nhưng sau đó lại không thực hiện.

Anh Nguyễn Xuân Phước  -anh ruột sản phụ Hà cho biết: “Khi phát hiện tiểu cầu trong máu giảm mạnh so với xét nghiệm khi sáng, một người trong kip trực có nói nên lấy máu xét nghiệp lại. Tuy nhiên người nhà chờ 2 tiếng không thấy ai đến lấy máu. Hỏi một y tá thì người này nói không cần nữa”.

Khoảng 4h ngày 12/10 thấy bị đau đầu, mắt nhìn không rõ nên chị Hà điện thoại báo cho người nhà. Khi người nhà phán ánh tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đến đội ngũ y, bác sĩ trực thì một người trong ca trực nói huyết áp của chị Hà vẫn bình thường, mắt nhìn không rõ là do bị cận thị chứ không có vấn đề gì.

“Thấy em gọi điện tôi và một số người đến bệnh viện, tôi gõ cửa phòng của kíp trực đến lần thứ 5 thì mới có người trả lời. Trình bày về tình hình sức khỏe của em thì một người trong ekip trực nói rằng huyết áp mới đo xong bình thường, còn mắt mờ thì do cận thị.

Thấy y bác sĩ nói vậy nên tôi trở về phòng bệnh, thấy em thao thức không ngủ tôi chỉ nghĩ em hồi hộp ngày mai sẽ được gặp con chứ không nghi ngờ gì.”, anh Nguyễn Xuân Phước – anh ruột của sản phụ Hà cho biết.


Tuy nhiên, đến khoảng 5h khi hộ lý của bệnh viện vào dọn phòng thì phát hiện sản phụ Hà đã bất tỉnh, người tím tái. Hộ lý gọi cho các bác sĩ đến cấp cứu nhưng chị Hà đã tử vọng.

“Em tui chết oan là do kíp trực tắc trách, nếu như họ kiểm tra kịp thời cho em tui khi người nhà phản ánh thì chưa chắc nó đã chết. Khi trình bày sự việc với ông trưởng khoa sản và lãnh đạo bệnh viện TW Huế thì các vị này nói biểu hiện tụt huyết áp, mờ mắt trước lúc tử vong là rất nguy hiểm”, ảnh Phước cho biết.

Anh Phước còn cho biết, sau khi em gái anh mất, đại diện của Bệnh viện T.Ư Huế đến bảo anh ký vào tờ giấy trong đó ghi rằng người nhà xin đưa chị Hà về do bệnh nặng, bệnh viện đã tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Cho rằng nội dung ghi trong tờ giấy không đúng sự thật nên anh Phước không chịu ký.

Lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, nguyên nhân sản phụ tử vong đang được làm rõ qua cuộc họp kiểm thảo chiều 12/10. Kết quả sự việc sẽ được thông báo vào ngày 13/10.

Được biết, sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà mới kết hôn với anh Huỳnh Văn Tân (làm nghề thầu thợ mộc) được khoảng 2 năm. Đây là lần đầu tiên sản phụ Hà sinh con.

» Một lần thoát ‘cửa tử’ của sản phụ nhau cài răng lược
» 18 nhân viên y tế không bị phơi nhiễm HIV từ sản phụ cấp cứu
» Kỳ lạ cô gái 29 tuổi biến thành bà lão 70 sau khi sinh con

Nguyễn Văn Vương





Bình luận
vtcnews.vn