Sản phụ tử vong, người nhà bao vây phản ứng

Thời sựThứ Sáu, 16/03/2012 07:26:00 +07:00

(VTC News) - Cho rằng bệnh viện tắc trách, gia đình nạn nhân đã bao vây, phản ứng dữ dội.

(VTC News) - Cho rằng bệnh viện tắc trách, gia đình nạn nhân đã bao vây, phản ứng dữ dội.

Tối 15/3, cơ quan chức năng TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết: sau nhiều giờ thuyết phục, người nhà đã cho phép cơ quan chức năng tiếp cận, khám nghiệm tử thi sản phụ Trần Thị Hưởng (SN 1980), ngụ thôn Phước Khánh, xã Hoà Trị, huyện Phú Hoà để xác định nguyên nhân cái chết của mẹ con chị Hưởng.

 Người nhà đau buồn trước sự ra đi đột ngột của mẹ con chị Hưởng

Anh Lê Quang Hảo, chồng chị Hưởng cho biết, vào khuya 14/3, chị Hưởng có dấu hiệu băng huyết nên gia đình đưa chị Hưởng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Đến 2h30 sáng 15/3, bác sĩ khoa sản đã tiến hành khám và thông báo cổ tử cung chị Hưởng đã mở 2cm nên để người nhà đưa chị Hưởng ra phòng hồi sức chờ sinh.

Đến 5h30 cùng ngày, chị Hưởng kêu đau bụng nên được đưa vào khám lần hai. Lần này bác sĩ thông báo cổ tử cung chị Hưởng đã mở 4cm, đang tiến hành chuyền dịch và yêu cầu người nhà đưa quần áo em bé để chuẩn bị sinh. Đến 6h, bệnh viện thông báo rằng chị Hưởng đã tử vong cùng thai nhi.

Anh Hảo cho biết, chị Hưởng đã sinh được 1 con gái nay đã 10 tuổi, khi sinh đứa con này chị Hưởng cũng có biểu hiện băng huyết sau sinh. “Khi nhập viện lần này, gia đình cũng thông báo cho bác sĩ biết tiền sử bệnh này của vợ tôi, nhưng không biết bác sĩ có lưu ý về điều này không”, anh Hảo bức xúc cho biết.

Cho rằng bệnh viện tắc trách, gia đình nạn nhân đã bao vây, phản ứng các bác sĩ dữ dội khiến các bác sĩ trực đều bỏ ra ngoài. Một lát sau, Công an TP Tuy Hoà đã có mặt để khám nghiệm tử thi.

Đến cuối chiều cùng ngày, thi thể mẹ con sản phụ đã được gia đình đưa về lo hậu sự. Bà Lê Thị Bích Liên, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cho biết sẽ chờ có kết luận của cơ quan pháp y rồi mới trả lời báo chí.

Hoàng Vân

Bình luận
vtcnews.vn