Sản phụ mang thai 21 tháng có nhiều uẩn khúc "kỳ lạ"

Thời sựThứ Năm, 19/08/2010 07:22:00 +07:00

(VTC News) – “Tôi chưa từng khám thai cho sản phụ nào có tên Chiến ở Hiệp Hòa mang bầu được 21 tháng", người chị Chiến nói đã từng khám thai cho chị khẳng định.

(VTC News) – “Tôi chưa từng khám thai cho một sản phụ nào có tên Nguyễn Thị Chiến ở Hiệp Hòa mà mang bầu được 21 tháng. Cũng không có số điện thoại nào của tôi giống như chị số Chiến đưa cho các phóng viên” – Bác sĩ Hoàng Thị Sơn, người chị Chiến nói rằng đã từng khám thai cho sản phụ này, khẳng định.

Sau khi VTC News đăng tải loạt bài về sản phụ Nguyễn Thị Chiến ở Hoàng An, Hiệp Hòa, Bắc Giang đã có rất nhiều độc giả và các bác sĩ đầu ngành về sản khoa khuyên chị Chiến nên đi khám thai và có nhã ý sẽ giúp đỡ chị Chiến về tài chính. Chúng tôi đã tìm lại nhà của chị Chiến để truyền đạt lại vấn đề này.

“Tôi không có nghi ngờ gì về việc Chiến mang thai 21 tháng”

Nhưng khi đến nơi chúng tôi chỉ gặp được mẹ chồng chị Chiến, bà Thược cho biết chị đã về bên nhà ngoại được 5 hôm nay rồi. Sau cuộc nói chuyện với bà, câu chuyện về việc mang bầu 21 tháng mà vẫn chưa sinh của chị Chiến lại trở lên “ly kỳ” và phức tạp hơn.

Bà Thược với vẻ mặt phúc hậu và chất giọng chân quê tâm sự với chúng tôi về việc con dâu mình đã mang thai 21 tháng mà chưa sinh được: “Những ngày vừa qua tôi không ở nhà thường xuyên nên cũng ít quan tâm tới chuyện mang bầu của con dâu. Khi con gái tôi ngoài Hà Nội cho tôi lên mạng xem bài báo viết về cháu tôi mới biết được ra nhiều điều. Trước đây tôi cũng như nhiều người trong gia đình chỉ nghĩ rằng cháu bị “chửa trâu” thôi. Nay các bác sĩ nói rằng mang thai lâu như vậy là điều không thể có nên tôi đã về nhà và khuyên cháu đi khám, nhưng khi về đến nhà thì Chiến đã lên Lục Nam rồi.”

“Tôi có bảo cháu Tuấn đưa vợ xuống Hà Nội xem thế nào nhưng Tuấn bảo là vợ con đợi 20/8 này mới xuống khám lại. Con giục cô ấy đi nhưng không hiểu sao cô ấy chưa chịu đi. Mấy ngày sau tôi có gọi điện lại thì cả hai đứa đều không nghe máy. Không hiểu có chuyện gì đang xảy ra. Nhưng tôi không có nghi ngờ gì về việc Chiến mang thai!”

Bà Thược cũng biết rằng chuyện chị Chiến mang bầu như vậy thật là lạ. Từ ngày chị Chiến mang bầu đến nay, thời điểm nào bà cũng quan sát và biết rất rõ. Từ việc chị Chiến và anh Tuấn sau khi cưới mang bầu được hai tháng rưỡi thì xảy thai, nhưng sau đó khoảng vài tháng sau chị Chiến có thai lại, điều này cả gia đình bà đều biết.

Bà Thược mẹ chồng chị Chiến chia sẻ với PV về việc con dâu mang bầu 21 tháng.

Những ngày chị Chiến mang thai, bà thấy chị vẫn có biểu hiện nghén thai bình thường và thèm chua rất nhiều. Đến tháng thứ ba chị Chiến đi khám thai cùng chị Hằng nhà kế bên tại phòng khám Nhiên Sơn ngoài thị trấn và đưa giấy siêu âm về bà cũng tận mắt nhìn thấy hình bào thai qua tấm ảnh siêu âm đen trắng. Những lần anh Tuấn đi công tác xa, bà ở nhà với con dâu và chứng kiến cái thai lớn lên từng ngày.

Nhưng đến những ngày chị Chiến chuẩn bị sinh và sau đó thai nhi mãi không chịu ra, chị Chiến có đi khám thai nhiều lần ở nhiều nơi khác nhau, kể cả những bệnh viện lớn ở Hà Nội. Mỗi lần, bà đều được chị Chiến kể lại chi tiết nhưng con dâu bà tuyệt nhiên không trình ra giấy siêu âm. Theo lời Chiến, nguyên nhân chưa thể sinh là do nhau thai chưa bong…Lâu dần rồi việc chị Chiến đi khám thai và mang thai lâu như vậy bà cũng thành quen. Dù có lo lắng và không hiểu, không biết điều gì đang diễn ra nhưng bà cũng chỉ biết nghe ở các con và chờ đợi.

Liên lạc lại với anh Tuấn chồng chị Chiến qua điện thoại, anh trả lời: "vợ chồng chúng tôi mệt mỏi và lấy làm tiếc về việc chưa thể gặp nhà báo lúc này". Anh Tuấn cho rằng đang cảm thấy có rất nhiều điều “uẩn khúc” trong việc vợ mình mang thai và anh cần tìm hiểu nên chưa thể nói được điều gì.

Có uẩn khúc?

Lần theo số điện thoại mà chi Chiến trước đây đã đưa cho chúng tôi và nói rằng đây là số điện thoại của Bác sĩ Hoàng Thị Sơn, người đã từng khám thai cho chị và có thể khẳng định được giúp chị xác minh về việc chị mang bầu 21 tháng, chúng tôi đến phòng khám Siêu âm Nhiên Sơn, tại thị trấn Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang gặp bác sĩ Hoàng Thị Sơn để tìm hiểu rõ sự tình về trường hợp sản phụ này.

Bác sĩ Hoàng Thị Sơn khẳng định chưa từng khám thai cho sản phụ nào tên Nguyễn Thị Chiến mang bầu 21 tháng.

Khi được chúng tôi hỏi về trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Thị Chiến, bác sĩ Sơn cho biết mình chưa hề khám thai cho sản phụ nào có thai được 21 tháng. Nếu có thì trong hồ sơ lưu những bệnh nhân như thế này thì đều phải nhớ và đã là đặc biệt thì càng nhớ rõ hơn. Bác sĩ Sơn cũng khẳng định với những trường hợp thai trên 42 tuần tuổi bác sĩ đều yêu cầu họ phải nhập viện ngay chứ không bao giờ để bệnh nhân như vậy cả.

Trình bày lại về việc chị Chiến có đưa cho chúng tôi hai số điện thoại của bác sĩ, khi phóng viên gọi điện thoại, một phụ nữ nghe máy đã khẳng định chính là bác sĩ Sơn đã từng khám thai cho chị Chiến và việc chị mang bầu 21 tháng là hoàn toàn chính xác.

Nhưng xem hai số điện thoại phóng viên đưa ra, bác sĩ Sơn khẳng định mình chưa bao giờ dùng hai số điện thoại trên. Bà Sơn cũng khẳng định chưa từng nói với ai qua điện thoại về việc mình đã khám thai cho một sản phụ đã mang bầu đến 21 tháng!
Bà Nguyễn Thị Yến cho PV xem sổ theo dõi sức khỏe sinh sản của phụ nữ thôn, nơi chị Chiến sinh sống.

Sau đó PV đã đến tìm gặp bà Nguyễn Thị Yến, hiện đang là trưởng Hội phụ nữ, y tá thôn Gia Tư, Hoàng An, Hiệp Hòa, Bắc Giang. Bà Yến cho biết, việc chị Chiến mang thai bà nắm rất rõ và có ghi chép đầy đủ. Nhiều lần bà đi làm ruộng về có rẽ vào nhà chị Chiến để hỏi thăm tình tình thai nhi thì đều được chị Chiến cho biết thai nhi vẫn khỏe.

Có lần bà đã sờ thử vào bụng bầu của chị Chiến nhưng đã bị chị gạt ra ngay, bà cũng hơi ngạc nhiên về điều này.

Với những gì chị Chiến khẳng định trước PV và chồng mình là anh Dương Văn Tuấn liệu đang có những uẩn khúc không thể lý giải? Tại sao chị Chiến phải đưa cho PV hai số điện thoại giả của bác sĩ Sơn để xác minh về việc mình mang bầu 21 tháng? Hai người trả lời và sở hữu những số điện thoại kia mạo danh bác sĩ Sơn là ai?

VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả những thông tin mới nhất về trường hợp sản phục “đặc biệt” này.

Lãng Hoàng – Hiền Lê
Bình luận
vtcnews.vn