Sản phẩm gây chết người, giám đốc công khai xin lỗi bị người nhà nạn nhân lao tới tát

Kinh tếThứ Ba, 03/05/2016 07:15:00 +07:00

Giám đốc chi nhánh của một công ty có trụ sở ở Anh Quốc đã bị người nhà của nạn nhân tát vào cổ khi phát biểu lời xin lỗi do sản phẩm gây chết ngườ

(VTC News) - Giám đốc chi nhánh của một công ty có trụ sở ở Anh Quốc đã bị người nhà của nạn nhân tát vào cổ khi phát biểu lời xin lỗi do sản phẩm gây chết người.

Một giám đốc chi nhánh của công ty Reckitt Benckiser (Anh) tại Hàn Quốc đã bị tát sau cổ trong một cuộc họp báo xin lỗi chính thức, sau vụ việc sản phẩm của công ty này khiến khách hàng Hàn Quốc tử vong.

Theo sự việc, có 4 thai phụ ở Hàn Quốc bị tử vong hồi năm 2011. Nguyên nhân được cho là bị viêm phổi do hóa chất khử ẩm của công ty này sản xuất.
 
Tại cuộc họp báo, ông Ata Safdar đã cúi đầu nhiều lần xin lỗi nạn nhân và gia đình của họ.

Ông Safdar cho biết, đây là lần đầu tiên công ty nhận trách nhiệm một cách đầy đủ nhất và đưa ra lời xin lỗi chính thức. "5 năm đã trôi qua, chúng tôi đã đưa ra lời xin lỗi quá muộn", ông nói.

Tuy nhiên, khi vị này đang nói thì một người đàn ông bước lên sân khấu văng ra một số từ khiếm nhã và tát vào sau cổ. Tuy nhiên, ông Safdar vẫn tiếp tục phát biểu: "Đây là điều đau lòng. Một lần nữa tôi xin lỗi".

Cũng theo vị này, có 178 người sử dụng các sản phẩm của công ty bị ảnh hưởng. Và hiện nay công ty đã lên kế hoạch tiến hành bồi thường. Phía Hàn Quốc tin rằng có tới 530 người bị bênh phổi từ năm 2011 do hóa chất dùng sát ẩm trong không khí của công ty Reckitt Benckster sản xuất và các sản phẩm tương tự do công ty khác sản xuất.

Phía công ty đã lập quỹ bồi thường 4 triệu USD để giúp các nạn nhân còn sống chịu ảnh hưởng từ bê bối này. Ngoài ra, có một ngân khoản 4 triệu USD khác được công ty này góp vào quỹ của Bộ Môi trường Hàn Quốc.
 
Hãng tin Yonhap dẫn lời người mẹ Jung Mi-ae cho biết: "Ông có nghĩ rằng có thể bù đắp sự đau đớn và khổ sở cho con trai tôi". 

Đây là người mẹ có con bị ảnh hưởng do loại hóa chất của công ty nói trên. Có mặt tại cuộc họp báo, cậu bé 14 tuổi ngồi xe lăn và mũi phải nối với một bình oxy màu xanh giúp trợ thở. Người mẹ này chua xót nói, con trai tôi không bao giờ có thể đến trường như bạn bè vì vấn đề sức khỏe.

Còn một người bố có con là nạn nhân giận dữ: "Sao ông không xin lỗi ngay ở nơi đầu tiên xảy ra sự việc. Ông đã quá chậm trễ".

Nghi Dung
(Theo RT, YH)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn