Sản phẩm của VTC và Sigma Designs xuất ngoại

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 05/04/2011 08:14:00 +07:00

(VTC News)- Chủ tịch của Sigma Designs cho biết liên doanh VTC và Sigma sẽ đưa ra những sản phẩm nhắm tới thị trường trong nước và quốc tế.

(VTC News) - Một tuần sau lễ kí kết hợp đồng hợp tác chiến lược với  VTC, Chủ tịch tập đoàn Sigma Designs tiết lộ rằng, liên doanh sẽ không chỉ chú trọng tới thị trường Việt Nam mà sẽ nhắm tới thị trường quốc tế.

Ông Thịnh Trần - Chủ tịch tập đoàn Sigma Designs đã dành cho VTC News một cuộc trò chuyện cởi mở về vấn đề này:


Ông Thịnh Trần, chủ tịch tập đoàn Sigma Designs tiết lộ ý định đưa các sản phẩm công nghệ cao của liên doanh VTC và Sigma Designs ra thị trường thế giới (Ảnh: Phạm Thịnh)

- Thưa ông, trong liên doanh giữa Tổng công ty VTC và tập đoàn Sigma Designs, các bên sẽ góp vốn như thế nào?


Theo thỏa thuận ban đầu của chúng tôi, Tổng công ty VTC sẽ chiếm 51% cổ phần trong liên doanh mới, Sigma Designs chiếm 40% còn lại thuộc về các nhà đầu tư khác". Tôi xin không được tiết lộ số vốn cụ thể trong liên doanh nhưng cả VTC và Sigma Designs đều có tiềm lực tài chính mạnh, đủ khả năng để tăng vốn đầu tư khi cần.

- Cụ thể kế hoạch hợp tác giữ tập đoàn Sigma Designs INC và Tổng công ty VTC là như thế nào thưa ông?

Trước hết vai trò của chúng tôi đó là cung cấp về công nghệ. Mặt mạnh của chúng tôi đó là công nghệ tiên tiến nhất về sản xuất chip để có thể tích hợp vào các sản phẩm công nghệ cao ví dụ như set top box hoặc các thiết bị về năng lượng. Chúng tôi sẽ cố gắng chuyển giao công nghệ này sang bên phía Việt Nam và chúng tôi cũng muốn tận dụng luôn nguồn nhân lực về công nghệ của các bạn để có thể đưa đến những công nghệ mới cho các sản phẩm ví dụ như truyền hình kỹ thuật số.

- Ông có đánh giá gì về khả năng đáp ứng nguồn nhân lực ở Việt Nam về các hoạt động của công ty trong thời gian tới khi liên doanh này đi vào hoạt động?

Hiện nay chúng tôi đã có văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh với 50 kỹ sư. Đây là 50 chuyên gia đầu ngành về phần mềm. Những kỹ sư này có nhiệm vụ chịu trách nhiệm cho việc xây dựng các thiết bị, phân bố các loại chip. Tôi nghĩ rằng họ đều là những người rất tài năng.

Một điểm mạnh nữa trong nguồn nhân lực của Việt Nam đó là giá nhân công lao động. Những kỹ sư ở Việt Nam rất chất lượng và giá nhân công ở Việt Nam thì rẻ hơn các nơi khác cho vì vậy tôi nghĩ rằng đây sẽ là mặt mạnh trong việc đầu tư tại Việt Nam.

- Thưa ông, khi nào liên doanh dự kiến sẽ ra mặt sản phẩm đầu tiên?


Trước hết tôi muốn nói rằng sản phẩm của chúng tôi đã có, và sản phẩm đã được đưa vào ứng dụng. Sản phẩm chip của set top box đã được tích hợp vào các sản phẩm của VTC tại Việt Nam và đã được đưa ra nước ngoài. Chúng tôi dự kiến sẽ đưa ra thêm nhiều các sản phẩm mới trong năm nay 2011.

Những sản phẩm cho các thế hệ set top box mới và các sản phẩm ứng dụng trong việc quản lý năng lượng sẽ được công bố trên thị trường.


Hợp đồng hợp tác chiến lược giữa VTC và Sigma Designs sẽ nâng tầm ngành công nghiệp phần cứng tại Việt Nam. Ảnh: Ông Nguyễn  Hoàng Phong (đại diện VTC) và ông Thịnh Trần (bên phải) bắt tay hợp tác.  (Ảnh: Phạm Thịnh)

- Xin ông đánh giá về thị trường chip tích hợp hiện nay ở Việt Nam?

Chúng tôi hy vọng là mỗi gia đình Việt Nam sẽ có một chiếc set top box. Tôi nghĩ rằng Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng. Tuy nhiên trong việc hợp tác với VTC chúng tôi không chỉ chú trọng đến thị trường Việt Nam mà còn có ý định đưa những sản phẩm của sự hợp tác này ra nước ngoài. Chúng tôi hy vọng trong tương lại mỗi hộ gia đình Việt Nam sẽ có từ 1 đến 2 chiếc set top box được thiết kế và có thiết bị của Sigma trong đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ về quản lý năng lượng cũng như các hệ thống ánh sáng trong nhà.

- Đâu là lợi thế của liên doanh giữa VTC và Sigma Designs trên thị trường thế giới?

Trước khi chọn VTC làm đối tác đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam, chúng tôi đã cùng làm việc với nhau và chúng tôi biết rằng VTC là một trong những  Tổng công ty lớn nhất về truyền thông và những sản phẩm chúng tôi đưa ra sẽ được ứng dụng triệt để trong việc phát triển thị trường ở Việt Nam.

Thị trường Việt Nam đã mở cửa rất nhiều trong vòng 20 năm vừa qua. Trước đây, chúng tôi cũng không biết và không chắc về các luật lệ đầu tư vào Việt Nam, còn bây giờ thì chúng tôi nghĩ đã tìm được một đối tác đúng đắn đó là VTC.

Xin cảm ơn ông!

Phạm Thịnh (thực hiện)


Bình luận
vtcnews.vn