Sân Hàng Đẫy cấm CĐV Nam Định... gõ trống cổ vũ

Tổng hợpThứ Hai, 02/08/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Một người không đeo thẻ tự nhận là nhân viên sân Hàng Đẫy đã yêu cầu CĐV Nam Định không được gõ trống cổ vũ…

(VTC News) - Một người không đeo thẻ tự nhận là nhân viên sân Hàng Đẫy đã yêu cầu CĐV Nam Định không được gõ trống cổ vũ cho đội bóng yêu thích. Trong khi đó, CĐV Hòa Phát Hà Nội vẫn vô tư khua trống, thổi kèn mà chẳng ai can thiệp.

Dù đội nhà đã cầm chắc 99% khả năng xuống hạng nhưng vẫn có gần 100 CĐV Nam Định lặn lội từ quê nhà lên Hà Nội, cổ vũ cho đội bóng quê hương. Không giống như CĐV Hải Phòng, CĐV Nam Định “lành tính” hơn rất nhiều.

CĐV Nguyễn Văn Thuyết bị BTC sân Hàng Đẫy thu hồi trống mà không rõ lý do. (Ảnh: Quang Minh)


Không đốt pháo sáng, bức bối lắm khi trọng tài Đỗ Quốc Hoài thổi phạt penalty, số CĐV Nam Định ngồi trên khán đài B mới buông vài câu chửi tục, nhưng cũng nhanh chóng cho qua.

Duy chỉ có tại khu vực khán đài A, tranh cãi giữa CĐV Nam Định mới xảy ra và to chuyện hơn. Số là sau khi hiệp 1 trận đấu giữa Hòa Phát HN và Nam Định kết thúc, lực lượng an ninh của BTC sân Hàng Đẫy yêu cầu các CĐV Nam Định tại cửa 3 khán đài A không được dùng trống để cổ vũ và yêu cầu phải mang trống sang khán đài B. Nếu đã ngồi ở khán đài A như đúng vé đã mua thì cũng không được gõ trống nữa.

Nói là làm, lực lượng an ninh với sự giúp sức của cảnh sát cơ động đã thu trống của CĐV nhiệt thành Nguyễn Văn Thuyết mang ra đặt ở phía ngoài cửa chứ không cho mang vào trong khán đài, chỗ ghế ngồi.

Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Ai cũng biết rằng tiếng trống của ông Nguyễn Văn Thuyết từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng, điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ Nam Định thi đấu. Bởi thế, yêu cầu này của BTC sân Hàng Đẫy khiến CĐV Nam Định bất bình và cho rằng mình bị ép vì không có luật nào cấm CĐV không được gõ trống để cổ vũ. Các CĐV Nam Định cũng thắc mắc tại sao CĐV Hòa Phát HN được thổi kèn và gõ trống để cổ vũ còn mình thì lại không được làm những việc tương tự (!?)

Điều đáng nói là không có lý do thỏa đáng nào được lực lượng an ninh làm việc tại sân Hàng Đẫy đưa ra. Nhân viên an ninh không đeo thẻ tự nhận là người được lãnh đạo BTC sân giao trách nhiệm phải thu hồi và không cho đánh trống ở khán đài A. Cũng chính nhân viên này cho biết, CĐV Nam Định không đăng ký cổ vũ cho đội nhà tại sân Hàng Đẫy nên BTC sân không thể bố trí chỗ ngồi cho đúng quy định.

Bất chấp những phản ứng và yêu cầu giải thích từ phía CĐV Nam Định, BTC sân Hàng Đẫy vẫn không thay đổi quyết định và họ cho mình cái quyền được áp đặt lệnh cấm có một không hai này.

Và dù không hài lòng nhưng CĐV Nam Định vẫn không có phản ứng nào thái quá. Thậm chí, CĐV Nguyễn Văn Thuyết, chủ nhân của tiếng trống lẫy lừng trong Nam, ngoài Bắc còn kêu gọi đồng hương của mình hết sức kiềm chế, không có những hành động quá khích với lực lượng an ninh.

Trên khán đài thì như vậy, còn ở dưới sân, cầu thủ Nam Định cũng có giây phút “nóng” đầu không giữ được bình tĩnh. Sau khi bị trọng tài Đỗ Quốc Hoài thổi phạt 11m ở phút 44, nhiều cầu thủ Nam Định sấn sổ tiến tới xô đẩy ông trọng tài người Hải Phòng này.

Cầu thủ M.Nam Định phản ứng sau khi bị thổi phạt đền. (Ảnh: Quang Minh)

Chỉ đến sau khi trọng tài Đỗ Quốc Hoài rút thẻ vàng cảnh cáo thủ môn Ngọc Tú của Megastar Nam Định, tình hình mới tạm thời lắng xuống.

Nhưng sau đó để phản đối, Ngọc Tú đã từ chối đứng vào khung thành làm nhiệm vụ của một thủ môn để cản phá quả penalty mà Timothy thực hiện.

Phải đến sau khi các thành viên BHL Megastar Nam Định ra nhắc nhở, Ngọc Tú mới bước vào khu vực cầu môn để làm nhiệm vụ nhưng vẫn không ngăn được Timothy ghi bàn thắng duy nhất cho Hòa Phát HN.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn