Săn cảnh vòi rồng phun thuốc diệt muỗi khắp Hà Nội nửa đêm

Sức khỏeThứ Tư, 02/08/2017 14:25:00 +07:00

Cứ 12h đêm, xe phun thuốc công suất lớn của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội bắt đầu lên đường phun thuốc diệt muỗi cho các khu dân cư.

1

Chiếc xe phun thuốc muỗi di động công suất lớn với vòi phun khổng lồ của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 5 khi dịch sốt xuất huyết bùng phát. Chiếc xe đến từng ngõ ngách thủ đô, nơi không thể phun thuốc thủ công bằng tay và có thể tăng khả năng phát tán thuốc trên diện rộng, để phun thuốc diệt muỗi đạt hiệu quả cao hơn.

2

Thời điểm máy hoạt động lúc nửa đêm cũng được tính toán kỹ, bởi khi ấy hầu hết mọi người đều yên giấc, đường phố vắng vẻ nên việc phun xịt hóa chất diệt muỗi không ảnh hưởng đến sức khỏe."Thời điểm muỗi hoạt động mạnh nhất là sáng sớm và hoàng hôn, nên việc phun thuốc vào nửa đêm đến rạng sáng mang lại hiệu quả rất cao bởi có thể tiêu diệt muỗi trước khi muỗi có thể đốt người", một nhân viên phun thuốc cho biết.

3 3

Trước khi phun, nhân viên y tế dự phòng pha thuốc theo tỷ lệ được quy định phù hợp với điều kiện phun xịt ngoài trời trong khi xe di chuyển và có sự tác động lớn của điều kiện ngoại cảnh (mưa, gió...). Tỷ lệ thuốc cũng được tính toán kỹ để đạt hiệu quả diệt muỗi tốt nhất.

4 3

Quá trình phun thuốc bằng máy được phối hợp chặt chẽ bởi UBND phường, Trung tâm Y tế tự phòng Hà Nội, Phòng Y tế huyện, công an, dân phòng. Theo quy trình xử lý sốt xuất huyết, mỗi địa bàn được phun thuốc sau 7 ngày sẽ phun lại một lần. Mỗi đêm một máy phun công suất lớn diệt muỗi cho khoảng 2 phường tùy địa bàn.

5 5

Vòi phun công suất lớn được đặt ở góc 45 độ trên xe để thuốc ra ngoài đạt khoảng cách phun 50 m.

6 6

Lực phun của máy công suất lớn bắn thuốc đến những điểm cao và ngóc ngách của từng ngôi nhà trong ngõ.

7 7

Máy có thể hoạt động liên tục nhiều giờ. Chỉ hơn 2 tiếng đồng hồ đêm 1/8, có 8 khu dân cư của xã Tứ Hiệp đã được phun thuốc.

8 8

Cánh đồng, trường học, công trình xây dựng, khu đất trống bỏ hoang, ao hồ, nơi cây cối rậm rạp đều là những vùng vòi phun thuốc diệt muỗi hướng tới.

9 9

Anh Nguyễn Văn Thành, Trạm trưởng Y tế xã Tứ Hiệp cho biết: "Hiện 5 thôn và 3 khu dân cư của xã đã được phun thuốc diệt muỗi. Những công trình xây dựng, đường làng ngõ xóm đều được công nhân phun thuốc thủ công bằng tay nhưng chắc chắn hiệu quả diệt muỗi không cao như dùng máy phun công suất lớn này".

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn