Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hết kẹt xe trong 5 năm tới

Thời sựThứ Năm, 14/01/2016 04:05:00 +07:00

Các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sẽ được mở rộng thêm nhiều làn đường, xây dựng cầu vượt, hầm chui để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông

(VTC News) - Các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sẽ được mở rộng thêm nhiều làn đường, xây dựng cầu vượt, hầm chui để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.
Đó là thông báo của trung tá Huỳnh Trung Phong, phó Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TPHCM) trong cuộc tiếp xúc báo chí về tình hình trước và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hết kẹt xe trong 4-5 năm tới.
Qua đó, ông Phong thông tin, những năm trở lại đây mức độ phương tiện tại TP.HCM tăng đáng kể đạt mức 7,5 triệu phương tiện. Trong khi cách đây 5 năm con số này chỉ là 4,9 triệu phương tiện. 

Trung tá Phong cho biết thêm: “Riêng về khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, ước tính mỗi ngày có khoảng 84.000 lượt hành khách đi và về, 10.000 nhân viên sân bay cùng hàng ngàn lượt người dân lưu thông qua, khiến khu vực này có khoảng 150.000 lượt phương tiện lưu thông/ngày.

Trong khi đó, ý thức của một số bộ phận người dân tham gia giao thông chưa cao (đi ngược chiều, leo lên lề) khiến tình trạng kẹt xe càng thêm nghiêm trọng.

Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM đã trình lên UBND TP.HCM dự án mở rộng các tuyến đường quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải ùn tắc cho khu vực này và theo lộ trình thì các hạng mục trên sẽ hoàn thành từ 4-5 năm nữa”, ông Phong nhận định.

Cũng trong buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát đường bộ - đường sắt TP.HCM cũng cho biết thêm, một số điểm “nóng” về tình hình giao thông khác trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 như Bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây, bến xe An Sương sẽ luôn có các chiến sỹ cảnh sát tuần tra, xử lý các vi phạm cũng như sẵn sàng phân luồng khi có sự cố kẹt xe để người dân yên tâm lưu thông.

Video: Kẹt xe ùn tắc kinh hoàng tại TP.HCM

Lê Trai


Bình luận
vtcnews.vn