Samsung 'vỗ mặt' hàng loạt đại gia tên tuổi

Kinh tếThứ Năm, 30/08/2012 01:03:00 +07:00

(VTC News) - Samsung chính thức công bố một loạt sản phẩm thách thức Apple, Nokia, thậm chí là... Canon và Nikon.

(VTC News) - Samsung chính thức công bố một loạt sản phẩm thách thức Apple, Nokia, thậm chí là... Canon và Nikon trong triển lãm công nghệ IFA 2012 đang diễn ra tại Đức, bằng chiếc Galaxy Note II, ATIV S và đặc biệt là một sản phẩm mang tính cách mạng Galaxy Camera.

Galaxy Note II

Sau chiếc Note I khá thành công, Samsung giới thiệu chiếc Note III có hình dáng khá giống Galaxy S III và được trang bị một chiếc pút S Pen cùng những ứng dụng đặc trưng của dòng Note.

Thiết bị tích hợp hệ điều hành Android 4.1 mới nhất của Google và có cấu hình khá mạnh với chip lõi tứ 1.6Ghz, RAM 2GB, kết nối 4G LTE, màn hình "khủng" 5.5 inch.

Galaxy Note II ra mắt với thiết kế ấn tượng hơn người tiền nhiệm

Máy có bộ nhớ trong 16GB và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ micro lên đến 64 GB. Samsung cho biết, tháng 10/2012 phiên bản thương mại của Note II sẽ được tung ra thị trường.

Một điều khá đáng tiếc với Note II là máy vẫn sử dụng chất liệu nhựa để làm vỏ, mặc dù đã có thiết kế đẹp hơn so với Note đời đầu bằng các đường viền bo tròn, nút Home được thay đổi và một viền kim loại được bao quanh máy.

Note II sẽ thánh thức rất nhiều chiếc điện thoại như Optimus G của LG, iPhone 5 sắp ra mắt của Apple và dĩ nhiên là những đối thủ sở hữu màn hình lớn của HTC.

ATIV S Windows Phone 8


Đây là một đòn khá đau cho Nokia - hãng luôn khiến mọi người tin rằng mình mới là người dẫn đầu trong việc ra mắt chiếc điện thoại Windows Phone 8, bởi Nokia hiện nay chỉ gắn bó với nền tảng Windows Phone thay vì "chơi" đa dạng như Samsung, HTC hay LG.

Chiếc ATIV S được trang bị màn hình Super AMOLED 4.8 inch và tên của chiếc máy này nếu được đảo lại thì có nghĩa là VITA - theo tiếng Latin có nghĩa là cuộc sống.

Samsung bất ngờ giới thiệu chiếc Windows Phone 8 

Nếu những chiếc Android Phone được bảo vệ bằng chiếc vỏ nhựa thì đến ATIV S, Samsung lại ưu ái trang bị vỏ nhôm, đồng thời vẫn giữ được thiết kế dạng thanh khá đặc trưng.

Máy sở hữu chip Qualcomm 1.5GHz lõi kép, RAM 1GB, Camera 8MP  (camera trước 1.9MP), bộ nhớ trong tuỳ chọn 16GB hoặc 32 GB với thẻ nhớ mở rộng lên đến 32 GB. Đặc biệt, ATIV S được trang bị pin dung lượng cao 2300mAh - điều này sẽ giải quyết được vấn đề tốn pin trên các Smartphone hiện nay.

Bằng ATIV S, Samsung cho thấy hãng không dễ để cho Nokia dẫn đầu trong thị phần dành cho điện thoại Windows Phone. Thậm chí, còn đau hơn khi Samsung chứ không phải Nokia mới là hãng đầu tiên chính thức giới thiệu về điện thoại Windows Phone 8 với công chúng.

Galaxy Camera


Nếu như chiếc 808 PureView của Nokia đang được ca ngợi, Samsung lại tung ra chiếc Galaxy Camera với ống kính 16.0 góc rộng 23mm, Zoom 21X, khẩu 2.8 - cấu hình ống kính tương đương những chiếc máy ảnh du lịch hiện nay.

Chiếc Galaxy Camera mang tính dấu ấn của Samsung 

Mặc dù, Samsung đã sản xuất máy ảnh từ lâu nhưng máy ảnh du lịch của hãng có thị phần khá nhỏ bé so với các "đàn anh" như Canon, Nikon hay Sony. Tuy nhiên, bây giờ thì điều đó có thể thay đổi khá đáng kể và Samsung thực sự lên tiếng thách thức những chiếc máy ảnh du lịch truyền thống bằng Galaxy Camera.

Đây là chiếc Android mang hình dáng của một máy ảnh du lịch thực thụ 

Sản phẩm chạy trên nền tảng Android 4.1, mang kiểu dáng và ống kính của một chiếc máy ảnh thực sự. Điều này làm cho những tấm ảnh chất lượng từ một ống kính của máy ảnh thực sự kết hợp dễ dàng với kho ứng dụng biên tập ảnh đồ sộ trong Google Play để cho ra những tấm ảnh đặc sắc. Máy cũng được trang bị các kết nối 3G, 4G và Wifi để có thể chia sẻ ảnh qua email, mạng xã hội...

Mặc dù, Galaxy Camera chưa ra mắt chính thức và Samsung cũng không nhắc đến việc gọi điện trên chiếc điện thoại này, nhưng tính năng thoại rất có thể sẽ xuất hiện trên Galaxy Camera khi mà chắc chắn đây là một chiếc máy ảnh có khe cắm thẻ sim hoặc có thể tích hợp thẻ sim.

Máy cũng có cấu hình tương đương một chiếc điện thoại với chip lõi tứ 1.4GHz, RAM 2GB và bộ nhớ trong 8GB với thẻ nhớ mở rộng.

Phan Minh(ảnh:IFA)

Bình luận
vtcnews.vn