Samsung UHD S9 - Tivi 4K đắt nhất Việt Nam

Tổng hợpThứ Ba, 03/09/2013 10:32:00 +07:00

...Samsung lại “chơi trội” hơn đối thủ khi tung ra thị trường mẫu tivi 4K đắt hơn tận 500 triệu đồng, đó là mẫu UHD S9

   Nếu như năm ngoái, Sony khiến giới nghe nhìn phải sửng sốt với một chiếc tivi 4K 84 inch có giá lên tới 800 triệu đồng, thì mới đây, Samsung lại “chơi trội” hơn đối thủ khi tung ra thị trường mẫu tivi 4K đắt hơn tận 500 triệu đồng, đó là mẫu UHD S9 (được chào hàng ở mức giá 1,3 tỉ đồng và có màn hình 85 inch, được coi là chiếc tivi đắt nhất tại thị trường Việt Nam tại thời điểm này.

 

   Ngay từ vẻ bề ngoài, chiếc tivi UHD S9 đã gây sự chú ý cho người xem bằng thiết kế khá khác biệt với khung kim loại dùng để đỡ phần màn hình thay cho phần đế tivi vẫn thường thấy ở các sản phẩm trước đây. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ chiếc khung tranh với ý tưởng màn hình UHD S9 giống như một bức tranh đẹp. Tuy nhiên, phần khung kim lọai này không chỉ có chức năng làm giá đỡ hay trang trí cho chiếc tivi mà 4 cạnh của khung đều được tích hợp hệ thống loa của tivi. Người dùng sẽ cảm nhận được độ rung của âm thanh khi chạm tay vào phần khung này mỗi lần âm nhạc được cất lên. Hệ thống loa gồm 3 kênh với 120W mang lại hiệu ứng âm thanh vòm. Và điều khiến những người có dịp trải nghiệm chiếc tivi cảm thấy khá thú vị và mới mẻ đó là khả năng nhận diện cử chỉ. Có nghĩa là nếu bạn đã quá nhàm chán với một chiếc điều khiển từ xa thì có thể ra lệnh cho tivi bằng tay. 
   Máy được thiết kế liền khối và nếu nhìn cả mặt trước lẫn mặt sau bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì chỉ có một đầu cắm duy nhất ở mặt sau thay vì hệ thống dây rợ rối rắm. Bộ phận này được gọi là One Connection. Samsung đã tích hợp màn hình gương cho S9 giúp tivi hiển thị màu đen sâu hơn và màu trắng thuần khiết hơn. Một số người đã có dịp trải nghiệm chiếc tivi tiền tỷ này có chung nhận xét rằng mặc dù tivi có thiết kế đẹp nhưng lại khá cồng kềnh, không phù hợp với đại đa số các phòng khách nhỏ trong gia đình người Việt Nam. Thiết bị cũng tỏa nhiệt cao, người dùng cảm thấy rõ sức nóng khi đứng gần tivi. Hơn nữa, mức giá 1,3 tỉ đồng là quá cao khiến một người dù mê công nghệ đến đâu cũng phải e dè khi rút ví.

 

   Điểm nhấn về công nghệ hình ảnh và âm thanh 
   Với khả năng hiển thị và tái tạo chi tiết hình ảnh tối đa 8 triệu điểm ảnh, màn hình kích thước 85 inch của S9 đạt độ phân giải cao gấp 4 lần các TV Full HD. Tuy các nội dung UHD vẫn còn chưa phổ biến, người dùng vẫn có thể tận hưởng chất lượng UHD bằng nguồn phát Full HD thông thường với khả năng gia tăng mật độ điểm ảnh (Up-scale) của S9. Những thuật toán nâng cấp độ nét của hình ảnh này đi qua 4 bước từ phân tích tín hiệu, giảm nhiễu, chống rung hình và nâng cao chi tiết cục bộ, giúp tái tạo một hình ảnh có chất lượng cao hơn chất lượng từ nguồn phát.
   Về khả năng hiển thị màu sắc, hai công nghệ thực sự tạo nên sự khác biệt của S9 là Precision Black Pro và Micro Dimming Ultimate. Trong đó, Precision Black Pro là công nghệ tối mờ cục bộ giúp gia tăng độ sâu của màu đen bằng cách phân chia màn hình thành 240 ô và làm mờ từng ô riêng biệt. Với Micro Dimming Ultimate, màn hình lại được phân chia thành 1.152 ô và độ tương phản cũng như độ chi tiết của từng ô sẽ được xử lý và gia tăng riêng biệt. Sự kết hợp của 2 công nghệ hình ảnh tiên tiến của Samsung hiện nay giúp S9 tạo ra hình ảnh có tỷ lệ tương phản cực cao và màu sắc sống động.
   Hệ thống âm thanh vòm của S9 là một bước tiến nhằm đưa ra giải pháp trải nghiệm âm thanh tốt hơn khi tận hưởng phim ảnh chất lượng cao. Samsung tích hợp 10 loa công suất tổng 120W vào phần "khung tranh" của S9, cung cấp âm thanh cao, trong trẻo và loa trầm tái tạo âm thanh sâu một cách rõ ràng. Bạn sẽ có được những trải nghiệm âm thanh vòm chất lượng cao mà không cần thêm dàn âm thanh rời.

 

   Kết luận
   Xét về mặt công nghệ mà nói đây quả là một sản phẩm đáng để trải nghiệm, đáng để mơ ước, cho dù không dễ gì được sở hữu nó. Chiếc tivi 85 inch của Samsung có giá 1,3 tỉ đồng, giữ kỷ lục là chiếc tivi đắt nhất ở Việt Nam hiện nay, và có giá ngang ngửa một chiếc xe hơi hạng sang. Nhiều người khi nghe thông tin về mẫu tivi UHD S9 của Samsung tự hỏi điều gì khiến nó đắt đỏ đến vậy, đáng giá cả một gia tài. Có thể là bởi S9 được tích hợp nhiều công nghệ cao cấp nhất mà Samsung đang có như Smart Interaction 2.0, có thể là S9 được hỗ trợ nâng cấp cả phần cứng và phần mềm thông qua bộ Evolution Kit được bán rời giúp người dùng có thể yên tâm rằng chiếc tivi tiền tỷ của mình luôn được nhà sản xuất cập nhật công nghệ mới. 
   Hiện nay tại Việt Nam, không chỉ Samsung, mà Sony, LG cũng đã tung ra các mẫu tivi 4K, Toshiba mặc dù chưa thông báo ngày cụ thể nhưng cũng đã rục rịch chào hàng tivi 4K. Thị trường tivi 4K đang có nhiều thương hiệu hơn, cuộc cạnh tranh đang thực sự bắt đầu, và rất có thể, cũng như tivi HD trước đây, khi miếng bánh thị phần đã được chia nhỏ thì giá cả sẽ được giảm đi đáng kể và người tiêu dùng sẽ dễ dàng tiếp cận với công nghệ mới mẻ này hơn. 
   
   Hoàng Yến

Bình luận
vtcnews.vn