Samsung tạm dừng sản xuất Galaxy Note 7

Kinh tếThứ Hai, 10/10/2016 12:38:00 +07:00

Samsung quyết định tạm dừng dây chuyền sản xuất Galaxy Note 7 vì những vụ cháy nổ vẫn diễn ra sau khi hãng thu hồi và đổi máy mới.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời nguồn tin giấu tên cho biết, Samsung quyết định đình chỉ dây chuyền sản xuất Galaxy Note 7, sau hàng loạt sự cố chưa thể kiểm soát. 

Bao Han Quoc: Samsung tam dung san xuat Galaxy Note 7 hinh anh 1

Samsung đã tạm ngừng sản xuất Galaxy Note 7. Ảnh: TNW

Nguồn tin trên cũng cho biết, quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Samsung đang hợp tác với các cơ quan chức năng ở Trung Quốc, Hoa Kỳ và các nước ghi nhận sự cố cháy nổ liên quan đến Galaxy Note 7.  

Samsung chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên Yonhap. Công ty này đang liên tiếp đối mặt với những khủng hoảng về sản phẩm lẫn truyền thông, dù trước đó Galaxy Note 7 có số lượng đặt hàng khổng lồ trên toàn cầu.

Hôm 9/10, hai nhà mạng lớn tại Mỹ T-Mobile và AT&T tuyên bố ngừng bán Galaxy Note 7 vì muốn đảm bảo an toàn cho khách hàng. Cách đây ít ngày, một người dùng ở Mỹ cho biết dù mình đã đổi thiết bị mới nhưng chiếc Galaxy Note 7 của anh vẫn bốc cháy. 

Trong báo cáo tài chính quý III công bố hôm 7/10, Samsung gây bất ngờ khi tuyên bố lãi 7 tỷ USD trong 44 tỷ USD doanh thu, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tuy nhiên, xét về tổng giá trị công ty, Samsung mất đến 22 tỷ USD vì sự cố Galaxy Note 7. Tính đến 9/9, giá cổ phiếu của Samsung giảm 11%. Cổ phiếu của hãng công nghệ Hàn Quốc lao dốc ngay sau khi các hãng hàng không và giới chức Mỹ khuyến cáo người dùng tắt nguồn Galaxy Note 7, ngưng sạc thiết bị để tránh rủi ro.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn