Sai lầm khi không tìm kiếm một tình yêu ở tuổi 20

Kinh nghiệm sốngThứ Bảy, 16/04/2016 11:06:00 +07:00

Ở tuổi 20, sai lầm lớn nhất của bạn là không kiếm tìm cho mình một tình yêu vì đây là khoảng thời gian đẹp nhất.

Ở tuổi 20, sai lầm lớn nhất của bạn là không kiếm tìm cho mình một tình yêu vì đây là khoảng thời gian đẹp nhất.

20 là độ tuổi trưởng thành, cần đối diện với sự thật trần trụi của cuộc sống, là thời điểm không còn chỗ cho những ảo tưởng màu hồng...

Theo Independent, dưới đây là 5 sai lầm nhiều bạn trẻ thường mắc phải trong độ tuổi 20:

Không dành thời gian bên bố mẹ

Chúng ta thường nghĩ đến bố khi cần lời góp ý chân thành, nhớ đến mẹ khi cần người thấu hiểu và cảm thông.

Nhưng có bao giờ bạn suy nghĩ sẽ còn bao nhiêu tiếng đồng hồ nữa trong đời, bạn được ngồi bên cạnh bố mẹ, dành thời gian quan tâm người đã sinh và nuôi nấng ta trưởng thành?

Sai lầm của bạn trẻ ở tuổi 20

Một câu hỏi thật đơn giản nhưng rất khó trả lời. Điều này mỗi chúng ta tự hiểu, rồi cảm thấy day dứt, sao thời gian còn lại dành cho những người yêu thương mình vô điều kiện ít quá vậy.

Hãy dành ra thời gian trong một ngày để ngồi bên bố mẹ, chuyện trò, biết họ hôm nay họ ra sao? Hãy quan tâm đến sức khoẻ của bố mẹ, vì người già như ngọn đèn trước gió, làm sao biết được sẽ tắt lúc nào?

Lãng phí thời gian

Thời gian là thứ quý giá nhất không thể lấy lại được. Tuy nhiên, nhiều người quá nhàn rỗi, lãng phí thời gian quý báu của mình vào những việc không nên làm.

Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự thành công trong tương lai và khiến bạn cảm thấy nuối tiếc. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch cho cuộc sống để quản ý thời gian hiệu quả.

Không tìm kiếm một tình yêu

Trong độ tuổi 20, nhiều người cho rằng, yêu đương là việc nhàm chán, lãng phí thời gian. Họ nghĩ thay vì cố gắng vun đắp, xây dựng một mối tình đẹp như trong tiểu thuyết, hãy dành thời gian này cố gắng phấn đấu xây dựng sự nghiệp.


Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Tuổi 20 là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn có thể tự do làm những gì mình thích.

Do đó, nếu chỉ tập trung vào học hành và công việc mà bỏ lỡ khoảng thời gian này, bạn sẽ thấy hối tiếc.

Sai lầm của bạn trẻ ở tuổi 20

Đây chính là lúc để bạn khám phá bản thân và tìm kiếm người thật sự hợp với mình.

Khoảng thời gian này bạn không cần lo lắng về mọi thứ dẫu có sai lầm, cũng là bước đệm quan trọng khi bước vào tuổi 30 - tuổi của sự trưởng thành và chững chạc.

Cố gắng làm hài lòng mọi người

Đừng bao giờ nghĩ rằng, khi bạn làm hài lòng những người xung quanh có nghĩa bạn là người thành công trong cuộc sống. Không ai sống trên đời này có thể làm hài lòng tất cả.

Có những lúc ta phải biết nói “không” để tránh phiền hà và áp lực cho mình. Chúng ta nên học cách khéo léo nói lời từ chối để vừa nói lên được mong muốn, vừa giữ được sự tôn trọng từ phía người đối diện cũng như việc duy trì được mối quan hệ tốt đẹp đó.

Cố gắng giải quyết vấn đề không cần thiết

Nhiều người thường nghĩ đã quá muộn để bắt đầu một mối quan hệ, thay đổi khóa học hay tham gia vào lớp thể hình...

Thay vì tốn thời gian suy nghĩ, bạn nên bắt tay vào thực hiện điều đó ngay lập tức.


Nguồn: Hương Liên/Zing

Bình luận
vtcnews.vn