'Sai lầm của HAGL là bài học lớn'

Thể thaoThứ Năm, 02/07/2015 01:30:00 +07:00

Sự nôn nóng của các lãnh đạo HAGL khi đẩy lứa U19 tài năng lên đá V-League từ quá sớm là bài học lớn không chỉ cho đội bóng phố Núi

Sự nôn nóng của các lãnh đạo HAGL khi đẩy lứa U19 tài năng lên đá V-League từ quá sớm là bài học lớn không chỉ cho đội bóng phố Núi.

Hiện tại U17 PVF đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch VCK U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2015 đang diễn ra trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM). 

Nhà ĐKVĐ là đội đi vào lịch sử giải đấu khi trải qua vòng loại với 8 trận thắng tuyệt đối, ghi 54 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. Trong khi đó, đội xếp nhì vòng loại là U17 Viettel cũng bất bại với 7 thắng, 1 hòa, ghi được 24 bàn thắng.
Các cầu thủ của PVF (ảnh) sẽ được sử dụng dần dần để tránh nguy cơ bị chín ép như lứa trẻ của HAGL 
Dù vậy, HLV Nguyễn Phúc Nguyên Chương không cho rằng những con số thống kê đó sẽ đánh giá năng lực thực tế các đội ở VCK.

Khi hỏi về cơ hội của PVF ở giải lần này, ông Chương nói: “Chúng tôi nghĩ cơ hội vô địch chia đều cho tất cả. Chúng tôi vượt qua vòng loại với kết quả ấn tượng không đồng nghĩa với việc vào VCK thì kết quả cũng khả quan. 

PVF tôn trọng từng đối thủ sẽ gặp và thi đấu hết mình để có kết quả tốt nhất. Chúng tôi không chủ quan vì mới đây, U17 Viettel dù được đánh giá mạnh hơn nhiều so với U17 Quảng Ngãi nhưng cũng không thắng nổi”.

Theo HLV Nguyên Chương, HAGL cũng là một bài học để PVF rút kinh nghiệm: “Tôi nghĩ rằng HAGL với tập thể trẻ non nớt ồ ạt lên V-League chơi bóng là một sai lầm. Ở đây tôi thấy giống như một đứa bé mới 4 tuổi mà đã bắt nó đọc viết thành thạo.

Tôi ấn tượng với tài năng của các em HAGL nhưng chơi V-League thời điểm này chưa phù hợp. Các em có năng khiếu chơi bóng nhưng lại bị ép chín sớm, các em khát khao chứng tỏ nhưng rõ ràng sân chơi V-League không dễ dàng như suy nghĩ của những người hiếu thắng.

Vì đụng độ với những đội bóng có chuyên môn cao hơn, đá quái hơn nên HAGL cứ thua liên tục. Mà thua nhiều thì dẫn đến mất tự tin, thua quá thì lối chơi loạn cả lên, không có bản sắc gì hết. Nhìn Xuân Trường, Tuấn Anh… thi đấu càng ngày càng thấy các em đang bị quáng.

HLV có thể cũng có lỗi, cùng với những ngoại binh kém chất lượng là nguyên nhân nữa dẫn đến thất bại của HAGL, nhưng tôi nghĩ vấn đề chính là cách sử dụng con người còn quá non nớt sẽ không thu được hiệu quả cao.

Tài năng của các em đang bị thui chột. PVF sẽ rút kinh nghiệm, không cho các cầu thủ trẻ dự các giải đấu quá tầm với họ để duy trì sự tự tin và không thui chột tài năng của các em”.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn