Sai lầm ai cũng mắc phải khi ăn dưa hấu

An toàn thực phẩmThứ Năm, 19/05/2016 01:17:00 +07:00

Là loại quả giàu dinh dưỡng, có công dụng giải nhiệt... dưa hấu được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn cho bữa ăn gia đình.

(VTC News) - Là loại quả giàu dinh dưỡng, có công dụng giải nhiệt... dưa hấu được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn cho bữa ăn gia đình nhưng không phải ai cũng biết rằng chúng ta thường mắc phải một thói quen sai lầm khi ăn loại quả này.

Là loại quả chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng, dưa hấu cung cấp cho cơ thể rất nhiều nước, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa say nắng, giải độc rượu...

Tuy nhiên, có một sai lầm hầu hết chúng ta đều mắc phải khi ăn dưa hấu đó là vứt hạt dưa ra, không ăn. Rất ít người biết rằng bộ phẩn tưởng như vô dụng này của dưa hấu lại có tác dụng phòng chữa bệnh rất tuyệt vời.

Hạt dưa hấu chứa nhiều chất như folate, niacin, thiamin, đồng, phốt pho, kẽm, sắt, mangan, kali và magiê và chất xơ rất tốt cho tiêu hóa, chất chống oxy hóa tốt cho máu và có khả năng phòng tránh nhiều bệnh nguy hiểm.

Cung cấp axit amin tự nhiên

Theo Boldsky, cơ thể con người rất cần các axit amin thiết yếu nhưng lại không thể tự sản xuất ra chúng. Vậy nên cách đơn giản để cung cấp đủ axit amin cho cơ thể là ăn hạt dưa hấu, bởi loại hạt này chưa nhiều axit amin như tryptophan giúp dễ ngủ, lysine giúp cơ thể hấp thu canxi, hỗ trợ hình thành collagen tốt cho xương khớp, glutamic tăng cường hoạt động trí nào...

Điều trị tiểu đường


Đun một ít hạt dưa trong nước khoảng 30 phút và dùng nước đó để uống là phương thuốc hữu hiệu cho việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường, tránh các biến chứng nghiêm trọng từ căn bệnh nguy hiểm này.

Tuy nhiên, không nên uống nước hạy dưa hấu quá 2 ngày liên tục.

Tốt cho tim


Hạt dưa hấu chứa nhiều magiê, một trong những khoáng chất quan trọng cần thiết cho cơ thể. Cứ mỗi 100g hạt dưa hấu sẽ cung cấp 139% nguồn magiê thiết yếu cho cơ thể. Chúng giúp tăng tốc độ trao đổi chất, tổng hợp các protein, giảm thiểu nguy cơ đau tim, bảo vệ trái tim của bạn.

Làm chậm quá trình lão hóa

Hạt dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa và giữ cho làn da khỏe mạnh.

Ngăn ngừa các vấn đề về huyết áp

Hợp chất Arginine có trong hạt dưa hấu có khả năng ngăn chặn các vấn đề về huyết áp.

Cải thiện đời sống tình dục


Hạt dưa hấu chứa lycopene là một chất chống oxy hóa giúp tăng khả năng sinh sản ở nam giới, duy trì hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường sự bền bỉ trong 'chuyện ấy'.


Video: Bi hài trận chiến dưa hấu


Kiến Ho
àng
Bình luận
vtcnews.vn