Sài Gòn nghẹt thở đón năm mới 2014

Thời sựThứ Tư, 01/01/2014 07:55:00 +07:00

(VTC News)- Hàng trăm ngàn người đổ về trung tâm Sài Gòn để chào đón năm mới 2014.

(VTC News)- Hàng trăm ngàn người đổ về trung tâm Sài Gòn để chào đón năm mới 2014.


Tối 31/12,  hàng trăm ngàn người dân từ khắp nơi đổ về quận 1 (trung tâm TP.HCM) đã khiến khu vực nơi đây trở nên quá tải.

Các tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Phạm Ngũ Lão, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi trở nên đông nghẹt, dòng người, xe cộ nối đuôi nhau di chuyển rất khó khăn.

Giao thông kẹt cứng trên đường Nguyễn Thái Học 

Tranh thủ những thời khắc cuối cùng của năm mới, hàng người đã nắm tay nhau dạo bước. Họ tìm đến các khu vực có trang trí lộng lẫy đèn hoa, say sưa tạo dáng chụp lại những khoảnh khắc lưu giữ làm kỷ niệm.

Hàng vạn người chực chờ xem bắn pháo hoa trên cầu Calmette
Khu phố Tây bao gồm các tuyến đường Phạm Ngũ Lao, Bùi Viện (Q.1) trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Các quán xá, nhà hàng đều đồng loạt tổ chức chương trình đón tết đương lịch nên thu hút được số lượng khách rất đông.

Hầu hết người đến những quán này là du khách Tây đến từ các nước Pháp, Anh, Nga, Mỹ, Đức... Họ tìm đến đây để quây quần bên nhau, bên những bữa tiệc "Happy New Year" và thưởng thức những món ăn đậm chất Tây Âu, cùng nâng ly chúc cho nhau những niềm vui, sức khỏe.

Biển người trên đường Mai Chí Thọ (Q.2) 
Khu vực bến cảng Bạch Đằng (Q.1) thu hút hàng ngàn người dân thành phố đến chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa tầm cao phía bờ Q.2 của hầm chui sông Sài Gòn.

So với năm trước, tết Dương lịch năm nay pháo họa được đặt bắn ở vị trí bên bờ quận 2 nên thu hút người dân TP đến xem. Chính vì thế, tuyến đường hầm sông Sài Gòn luôn tấp nập xe cộ qua lại.

Các bạn trẻ, hộ gia đình mang theo thức ăn, nước uống để chờ đón xem bắn pháo hoa tầm cao
Trên tuyến đường Mai Chí Thọ, Lương Định Của, dòng người ùn ùn kéo về đây sum tụ, họ mang theo đồ ăn, thức uống, thậm chí cả chiếu để trải làm chỗ ngồi, chỗ nằm chờ đón xem pháo hoa.

Tương tự, bên bờ quận 1 với điểm nóng là khu vực cầu Calmette, đại lộ Võ Văn Kiệt, công viện dọc bờ kênh Tàu Hủ được khỏa lấp trong biển người tụ hội về đây xem bắn pháo hoa.

Tất cả đã làm cho bức tranh lễ hội chào năm mới ở Sài Gòn trở nên đậm nét, tưng bừng hơn mọi năm.


Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn