Sài Gòn nắng thiêu đốt: Hàng giải nhiệt 'phát sốt'

Kinh tếThứ Sáu, 05/04/2013 11:35:00 +07:00

(VTC News) – Chưa bao giờ các mặt hàng giải nhiệt ở TP.HCM lại "nóng" như vài ba ngày qua.

(VTC News) – Chưa bao giờ các mặt hàng giải nhiệt ở TP HCM lại "nóng" như vài ba ngày qua.

Nhiệt độ tại khu vực TP HCM mấy ngày qua liên tục đạt đỉnh. Nhiều gia đình vội vã đi mua sắm các mặt hàng điện lạnh giải nhiệt cho dù so với những thời điểm nền nhiệt ổn định, giá các mặt hàng này đã tăng khoảng 5%.

 

Trưa 4/4/2013, khi chúng tôi tới tìm hiểu về sản phẩm máy điều hòa Samsung, nhân viên bán hàng của Trung tâm điện máy Nguyễn Kim (đường Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM) cho biết: “Mua điều hòa chiều hôm nay, tới sáng hoặc chiều ngày mai mới có thể lắp cho khách được.


Hiện lượng người mua rất đông do đó khách hàng phải chđến lượt".

Cho dù giá cả tăng, nhưng trong mùa nắng nóng như ở TP.HCM hiện nay, sức mua máy điều hòa đã tăng khoảng 30 – 40% so với ngày thường.
Theo tiết lộ của nhân viên này, trong vài ba ngày qua, mỗi ngày siêu thị cũng bán được trên 10 chiếc điều hòa các loại.

Trả lời phỏng vấn PV VTC News, Giám đốckinh doanh hệ thống siêu thị điện máy Thiên Hòa – ông Bùi Tấn Cường cho hay: Lượng người đến mua sắm mặt hàng máy điều hòa luôn tăng lên theo từng ngày.


Hiện doanh thu cho các sản phẩm dùng trong mùa nóng tại hệ thống Thiên Hòa đã tăng lên khoảng 30 – 40% so với ngày thường.

 

Lãnh đạo hệ thống siêu thị điện máy Thiên Hòa cũng dự báo, có thể trong tháng 4, 5 thì doanh thu các mặt hàng dùng trong mùa nóng sẽ tăng gấp đôi so với bình thường.

 

Bên cạnh máy điều hòa, năm nay, người tiêu dùng cũng rất quan tâm đến những sản phẩm khác như quạt hơi nước, tủ lạnh….


Theo chị Võ Thu An (nhà ở đường Cách Mạng Tháng 8, Q.10, TP.HCM): Quạt hơi nước tuy giá tiền thấp hơn máy lạnh, nhưng vẫn có khả năng làm mát cho phòng ngủ tương đương với máy lạnh, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái khi ngủ.

 

Mặc dù sức mua đang tăng rất cao, nhưng đại diện lãnh đạo hệ thống siêu thị Nguyễn Kim cho biết, giá cả các mặt hàng điện lạnh năm nay tăng hơn năm ngoái khoảng 5%. Lí do là tỷ giá USD đã bị điều chỉnh tăng lên, buộc các nhà sản xuất, phân phối phải điều chỉnh giá khi nhập hàng về từ nước ngoài.

 

ớt mồ hôi bán nước giải nhiệt 

 

Cùng với các mặt hàng điện máy, trong những ngày nắng nóng kinh khủng như vài ngày qua ở TP.HCM, các mặt hàng nước uống giải khát bán dọc theo các tuyến phố cũng được dịp "hốt bạc".

 

Theo ghi nhận của VTC News trong ngày 4/4, tại rất nhiều điểm bán, người mua phải đứng chờ rất lâu mới tới lượt mình được phục vụ, còn người bán thì phải làm luôn tay luôn chân mới có thể phục vụ được hết khách. Từ đầu giờ sáng cho tới tối, đêm, các quán nước giải khát vỉa hè luôn rất đông khách.

 

Anh Trần Văn Tuấn – một người dân bán nước dừa tươi tại công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP.HCM) khoe với chúng tôi: “Bình thường, mỗi ngày tôi chỉ bán được khoảng trên dưới 100 trái dừa tươi, nhưng từ khoảng gần 2 tuần trở lại đây, do nắng nóng kéo dài, tôi lấy mỗi ngày 150 trái dừa mà bán vẫn không đủ. Luôn luôn là bán ngày nào hết ngày đó, có ngày còn bị thiếu do nhu cầu của khách quá cao”.

Những ngày nắng nóng, các mặt hàng nước giải khát để giải nhiệt cũng rất hút khách. 
Do giá dừa anh Tuấn mua vào tăng thêm 2.000 đồng/trái, nên trong những mùa nắng nóng như hiện nay, anh Tuấn bán cho khách mỗi trái dừa tươi lên đến 12.000 đồng/trái, mà khách lúc nào cũng nườm nượp vào mua.

 

Tương tự như vậy, các hàng giải khát khác như nước mía, nước sâm…luôn chật kín khách, nhất là vào những thời gian nắng nóng cao điểm như vào buổi trưa hay đầu giờ chiều.

 

Ngoài các mặt hàng nước giải khát, đến với hồ bơi cũng là giải pháp mà người dân đất Sài thành chọn lựa trong bối cảnh chống lại cái không khí oi bức. Các hồ bơi lớn ở TP.HCM như Kỳ Đồng, Đại Thế Giới, Lao Động…luôn lâm vào tình trạng quá tải.

 

Phó Chủ Nhiệm hồ bơi Kỳ Đồng – ông Trần Đình Dũng thông tin: Hiện trung bình mỗi ngày, hồ bơi đón nhận từ khoảng 200 – 300 khách, ngày cuối tuần thì gấp 2, 3 lần so với ngày thường.


Với giá vé rất bình dân (10.000 – 12.000 đồng/vé), hồ luôn đặt yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ, nước hồ luôn sạch sẽ, trong xanh, khử trùng, lọc nước tuần hoàn nên khách lúc nào cũng tín nhiệm hồ bơi Kỳ Đồng.

 

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây đang phát triển rất mạnh, nên thời tiết tại TP.HCM sẽ còn tình trạng nắng nóng kéo dài liên tục trong vòng một tuần nữa.

 

Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở TP.HCM và một số tỉnh, TP lân cận có thể đạt đến 36, 37 độ C.

Bài, ảnh:Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn