Sài Gòn mưa lớn, nước thối tấn công trường học

Thời sựThứ Tư, 09/10/2013 02:09:00 +07:00

(VTC News)- Mưa lớn kéo dài chưa đầy nửa giờ đã khiến nhiều tuyến đường Sài Gòn lại ngập nặng, nước thối tấn công vào tận trường học, nhà dân.

(VTC News)- Mưa lớn kéo dài chưa đầy nửa giờ đã khiến nhiều tuyến đường Sài Gòn lại ngập nặng, nước thối tấn công vào tận lớp học, nhà dân...

Sáng ngày 9/10, mưa trút xuống với cường độ mạnh đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Tân Bình, quận 11, Tân Phú, quận 12 ngập nặng hơn nửa bánh xe đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân.


TP.HCM, ngập nước, Hòa Bình, trường học, học sinh, phụ huynh, nước bẩn, nước thối
Nước ngập sâu trên đường Hòa Bình
Ngập nặng nhất là tuyến đường Hòa Bình đoạn qua cổng khu du lịch Đầm Sen, địa điểm giáp ranh giữa quận 11 và quận Tân Phú. Tại đây nước ngập nặng hơn nửa mét đã khiến hàng trăm xe chết máy bì bõm lội “sông bẩn” đến công sở làm việc.

Thời điểm xảy ra mưa lớn xảy ra khoảng 5h, sau đó khoảng 30 phút nước đã dâng lên gây ngập nặng trên tuyến đường này. Việc đường ngập nặng đã gây khó khăn cho việc đi lại, buôn bán kinh doanh của các tiểu thương bên đường Hòa Bình. Rất nhiều phụ huynh phải bì bõm lội nước thối để cõng con đến lớp học.

TP.HCM, ngập nước, Hòa Bình, trường học, học sinh, phụ huynh, nước bẩn, nước thối
Các em học sinh tiểu học đang phải leo "cầu khỉ" ngay trong trường học ngập nước
Tại ngôi trường tiểu học Hòa Bình (nằm trên đường Hòa Bình, quận Tân Phú) nước bẩn tấn công mạnh vào tận sân trường đã gây nhiều khó khăn cho thầy cô và các em học sinh. Nhiều phòng làm việc của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng… cũng bị ngập nước cùng bùn đất đen kịt đống váng thành vũng lớn.

Do nước ngập sâu khiến nhiều phụ huynh xắn cao quần, bì bõm cõng con vượt dòng nước đen để vào lớp. Nhiều em bị ngã ướt hết quần áo, cặp sách. Hơn thế, do nước ngập sâu nên các thầy cô trong trường phải xếp ghế tạo thành cầu “khỉ” cho các em học sinh di chuyển. Việc đi lại trên câu cầu này gây nguy hiểm cho các em buộc các thầy cô phải luôn túc trực để hướng dẫn cho các em.


Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn