Sadio Mane tỏa sáng, Liverpool xuất sắc đả bại Tottenham

Thể thaoChủ Nhật, 12/02/2017 07:27:00 +07:00

Với sự trở lại kịp thời của Sadio Mane (lập cú đúp), Liverpool đã đánh bại Tottenham Hotspur để thoát khỏi khủng hoảng và tạm duy trì một vị trí trong nhóm dự Champions League.

Trước vòng 25 Premier League, Liverpool đã ở trạng thái suy kiệt về mặt tinh thần. Vỏn vẹn hai tuần lễ, thầy trò HLV Jurgen Klopp bị loại khỏi cả ba mặt trận họ góp mặt mùa này: cúp Liên đoàn, FA Cup và cuộc đua vô địch ngoại hạng khi kém Chelsea 13 điểm. Tệ hơn, Liverpool chỉ thắng 1/10 trận trong năm 2017 và đứng trước nguy cơ xô đổ hàng loạt kỷ lục đáng buồn.

Để cứu Liverpool, Jurgen Klopp đã thực hiện nhiều giải pháp tâm lý cũng như chuyên môn. Tuy nhiên, giải pháp hồi sinh Liverpool hóa ra lại đơn giản hơn người ta tưởng rất nhiều: Cứ để "Lữ đoàn đỏ" đá các trận cầu lớn, họ sẽ tự biết cách trở lại.

s1

 Sadio Mane cùng các đồng đội đã có trận đấu xuất sắc

Sau khi xuất sắc cầm chân Chelsea, Liverpool tiếp tục khiến một "ông lớn" khác nếm mùi đau khổ, lần này là Tottenham Hotspur đang hừng hực khí thế với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Đội quân của Mauricio Pochettino khiến Premier League choáng váng với lối chơi pressing tốc độ, song 90 phút trên sân Anfield đã cho thấy hình ảnh ngược lại: Chính Tottenham mới là nạn nhân của pressing, trong một ngày các cầu thủ Liverpool chơi với hơn 100% sức lực.

Tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã kết liễu đối thủ chỉ trong hai phút. Nhận đường chọc khe thông minh của Wijnaldum, Sadio Mane thoát xuống cực nhanh để đối mặt và hạ gục thủ thành Hugo Lloris bằng một pha dứt điểm gọn gàng.

s2

 Mane thoát xuống cực nhanh để mở tỉ số cho Liverpool

Ngay sau đó, lại là Mane khởi xướng đợt tấn công chớp nhoáng của Liverpool, chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội trước khi tự mình kết thúc pha bóng với cú sút cháy lưới Tottenham. 2-0, Liverpool khép lại cơ hội có điểm của Gà trống khi hiệp 1 còn chưa kết thúc.

Thậm chí, nếu Philippe Coutinho, Roberto Firmino hay đặc biệt là Sadio Mane chính xác hơn trong những tình huống quyết định, Tottenham đã phải nhận gấp đôi số bàn thua.

s3

 Mane hoàn tất cú đúp ở phút 18

45 phút còn lại chứng kiến thế trận chặt chẽ của Liverpool, khiến Tottenham dù muốn cũng không thể đẩy cao đội hình để thực hiện màn lội ngược dòng như trong trận đấu với Manchester City. Những pha lên bóng nhỏ lẻ của Harry Kane cùng các đồng đội nhanh chóng bị bẻ gãy trước sự cơ động đến xuất thần của đội chủ nhà.

Rốt cuộc, Liverpool giữ vững tỉ số 2-0 và lấy lại vị trí thứ 5 từ tay Manchester United. Quan trọng hơn, khoảng cách giữa Liverpool với chính Tottenham đã được rút ngắn xuống còn vỏn vẹn 1 điểm - con số hoàn toàn có thể san lấp nếu "Lữ đoàn đỏ" tiếp tục có màn trình diễn chất lượng như trong trận đấu hôm nay.

Video: Liverpool 2-0 Tottenham Hotspur 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn