Sacombank đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt Đề án tái cấu trúc

Kinh tếThứ Năm, 25/05/2017 14:58:00 +07:00

Vỏn vẹn 4 ngày trước ngày dự kiến họp cổ đông (26/5), Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt Đề án tái cấu trúc Sacombank.

Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín (Sacombank, mã STB-HoSE) mới đây đã có thông báo chính thức về ngày họp ĐHĐCĐ thường niên. Theo đó, ngân hàng không thể tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2015, 2016 vào ngày 26/5. Lý do là bởi công tác chuẩn bị nhân sự HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2021 và một số tài liệu Đại hội vẫn chưa hoàn tất.

 Sacombank đã được phê duyệt Đề án tái cấu trúc.

Cũng trong thông báo này, Sacombank cho biết Đề án tái cấu trúc Sacombank sau sáp nhập đã được NHNN phê duyệt vào ngày 22/5/2017, tức mới chỉ ba ngày trước. Báo cáo tài chính được kiểm toán cùng các tài liệu Đại hội và danh sách nhân sự dự kiến bầu HĐQT, Ban Kiểm soát đang được khẩn trương hoàn tất.

Sacombank dự kiến lùi ngày họp tới 30/6/2017.

Trước đó, Sacombank từng dự kiến họp ĐHĐCĐ vào ngày 28/4/2017 nhưng cũng với cùng lý do trên Đại hội chưa được tổ chức.

Cuối tháng 4/2017, Sacombank đã công bố danh sách 7 ứng cử viên vào HĐQT nhiệm kỳ tới. Danh sách ứng cử viên có 4 người là lãnh đạo cấp cao của Sacombank, trong đó 3 ứng cử viên là thành viên HĐQT đương nhiệm, bao gồm các ông Kiều Hữu Dũng, Nguyễn Miên Tuấn, Nguyễn Văn Cựu. Ngoài ra, Phó Tổng Giám đốc Sacombank Nguyễn Xuân Vũ cũng được bầu vào HĐQT.

Các cá nhân ngoài Sacombank gồm ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó chủ tịch Hiệp hội Mắc ca, nguyên Phó chủ tịch HĐQT NH Liên Việt, Phạm Văn Phong - Giám đốc Vietcombank chi nhánh Đắk Lắk, bà Nguyễn Thị Bích Hồng tham gia ứng cử vào HĐQT của Sacombank.

Đây đều là các ứng viên do HĐQT đương nhiệm Sacombank đề cử do ngân hàng không nhận được bất kỳ hồ sơ đề cử, ứng cử nào từ cổ đông hoặc nhóm cổ đông.

Video: "Tuýt còi" các ngân hàng tạm dừng dịch vụ ATM sau 22h

(Nguồn: ndh.vn)
Bình luận
vtcnews.vn