Sách lậu vào trường học, Sở GD-ĐT Hà Nội cảnh báo

Giáo dụcThứ Năm, 10/09/2015 03:36:00 +07:00

Sách lậu vào trường học, Sở GD-ĐT Hà Nội cảnh báo các bậc phụ huynh, học sinh khi xuất hiện nhiều sách in lậu đã vào các trường học trong năm học mới.

(VTC News) – Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa đưa ra thông tin cảnh báo đến các bậc phụ huynh, học sinh khi xuất hiện nhiều sách in lậu đã vào các trường học trong năm học mới.

Ngày 9/9, trả lời VTC News, ông Nguyễn Hữu Độ, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định cuốn sách "Lịch sử Hà Nội" có nhiều lỗi chính tả ngay ở phần lời nói đầu là sách bị in lậu trôi nổi trên thị trường. Vì vậy, chất lượng và nội dung có nhiều sai sót so với bản sách đã được xuất bản phát hành chính thức.
Bìa cuốn sách do NXB Hà Nội ấn hành (bên trái) có hình ảnh sắc nét và sáng hơn. Ảnh Bảo Anh
Bìa cuốn sách do NXB Hà Nội ấn hành (bên trái) có hình ảnh sắc nét và sáng hơn. Ảnh Bảo Anh 
Để tiếp tục thực hiện tốt công tác sử dụng sách giáo khoa, tài liệu tham khảo trong các đơn vị trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã, Hiệu trưởng các đơn vị trường học tiếp tục thực hiện nghiêm túc công văn của Sở về việc phát hành sách trong các đơn vị trường học.

Các đơn vị trường học cần thông báo rộng rãi, kịp thời tới các bậc phụ huynh, học sinh về việc một số sách in lậu trên thị trường có chất lượng kém, sai nội dung đang đuợc bán trôi nổi trên thị trường.

Thủ trưởng các đơn vị trường học chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trước pháp luật về việc để lưu hành sách giáo khoa, ấn phẩm giáo dục không đảm bảo nội dung và chất lượng, không đúng quy định trên địa bàn mình quản lý.

“Nếu phát hiện sách giáo khoa, các ấn phẩm giáo dục khác có chất lượng kém, sai nội dung phát hành vào các nhà trường, chỉ đạo tổ chức thu hồi xử lý theo quy định”, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhấn mạnh.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn