Sách dạy trẻ rèn thông minh bằng vụ giết người rùng rợn

Giáo dụcThứ Ba, 21/04/2015 08:26:00 +07:00

Cuốn sách mang tên “100 bài tập rèn luyện trí thông minh, suy đoán” nhưng lại dạy trẻ bằng những vụ án giết người.

Cuốn sách mang tên “100 bài tập rèn luyện trí thông minh, suy đoán” nhưng lại dạy trẻ bằng những vụ án giết người.

Cuốn sách của tác giả Minh Khanh (bìa trước ghi NXB Thời Đại), phát hành tại nhà sách Thành Nghĩa TP HCM.

Bìa sách có ghi của NXB Thời Đại, người chịu trách nhiệm xuất bản là ông Bùi Việt Bắc, in 1.000 cuốn, theo giấy đăng ký kế hoạch xuất bản số 339-2011/CXB/23/06-08/TĐ, xuất bản quý 3/2011.
 Hai cuốn sách dạy trẻ nhỏ tư duy bằng rất nhiều vụ giết người.
Phần lời nói đầu của sách có ghi rõ mục đích của sách: “Bộ sách 100 bài tập rèn trí thông minh với những kiến thức tổng hợp: từ vựng tiếng Anh, toán học, văn học, ô chữ… sẽ là công cụ đắc lực giúp con bạn lĩnh hội được những kiến thức bổ ích để mở mang và phát triển trí não”.
 Trong hai trang sách liền nhau có đến 4 vụ án giết người.
Tuy nhiên, phần nội dung trong sách thì hoàn toàn trái ngược với mục đích tốt đẹp đó, bởi có quá nhiều những vụ án giết người được tác giả đưa ra rồi yêu cầu các em nhỏ suy đoán xem hung thủ đã giết người như thế nào, đã dùng hung khí gì để giết người, làm cách nào để giết người và cách phi tang thi thể nạn nhân ra sao.

Khoảng chừng 1/3 nội dung cuốn sách là những bài dạy trẻ em suy đoán bằng những vụ giết người. Ngay từ trang 6 cuốn sách, trong bài Sư tử mỉm cười có đoạn: “Nữ huấn luyện viên sư tử của đoàn xiếc đã bị sư tử cắn chết ngay tại chỗ trong khi biểu diễn. Con sư tử được chính nữ huấn luyện viên nuôi dưỡng, dạy dỗ.

Trước khi vụ việc xảy ra, cô đã nhiều lần biểu diễn đưa đầu mình vào miệng sư tử và chưa bao giờ thất bại. Nhưng ngày hôm đó, cô đưa đầu mình vào miệng sư tử, không biết tại sao con sư tử lại biểu lộ một vẻ mặt như mỉm cười và đột nhiên nó ngoạm lấy đầu của huấn luyện viên".
 Đoạn văn kể về nạn nhân bị mổ bụng.
Sau đó là câu hỏi: “Các bé có biết tại sao không?” Trong bài Căn cứ khoa học (trang 9) có đoạn: “Một ngày mùa hạ, trong rừng rậm người ta nghe thấy tiếng trẻ con kêu khóc. Tiến lại gần ra là tiếng khóc của con trai một địa chủ trong làng. Ngồi bên cạnh là bà mẹ kế đang chụm môi vào vai của đứa trẻ.

Nghe thấy bước chân người, bà ta dừng lại, ngẩng đầu lên nhìn, mồm bà ta đầy máu: - Trời ạ, bà mẹ kế là con quỷ hút máu”. Hỏi người mẹ kế này có phải là quỷ hút máu người không?”. Và đáp án của câu hỏi này là: “Đứa trẻ chơi trong rừng bị rắn độc cắn vào vai. Trong tình trạng nguy cấp người mẹ kế này đã dùng mồm hút chất độc ở vết thương ra, do đó mồm có máu”.

Trong bài Chứng cớ ở đâu? có đoạn: “Vào một đêm mùa hạ người ta phát hiện ra ông chủ K chết trong phòng đọc sách, trong tay vẫn còn cầm khẩu súng, một viên đạn xuyên qua đầu đã cướp đi tính mạng của ông ta”. Trong bài Người lái chính mất tích có đoạn miêu tả cách phi tang xác nạn nhân rất rùng rợn: “Lái chính bị lái phụ đánh chết, sau đó bỏ vào lò chưng khí đốt thành tro.

Nhiệt độ trong nồi lò rất lớn nên chỉ cần một thời gian ngắn có thể thiêu hủy thi thể nạn nhân chỉ còn sót lại một đống tro xương rất giống với tro than. Do tàu chạy nên khí đốt thải ra bị gió thổi tạt đi, đầu tàu giống như một lò thiêu di động”.

Trong bài Không để lại dấu chân có miêu tả cái chết của một cô gái bị lưỡi lê đâm vào ngực: “Một buổi sáng thám tử X đi dạo trong công viên phát hiện ra một cô gái trẻ bị giết nằm trên một khoảng đất trống. Nạn nhân bị một lưỡi lê đâm vào ngực.

Sau khi bị đâm, nạn nhân lảo đảo bước thêm hai đến ba bước nữa thì tắt thở”. Trang 44 cuốn sách miêu tả một người bị mổ bụng: “Một lão nhà giàu keo kiệt được mệnh danh là thần giữ của bị bọn cướp giết và lấy đi toàn bộ của cải đựng trong két bạc. Đầu của ông ta bị trúng hai phát đạn và tàn bạo hơn nữa là bụng của ông ta bị mổ phanh ra”.

Và đáp án của câu hỏi suy đoán này là do ông ta nuốt chìa khóa két bạc vào bụng nên hung thủ phải mổ bụng để lấy chìa khóa! Ông Nguyễn Thanh, phó giám đốc NXB Thời Đại, cho biết NXB đã biết sự việc và gọi điện thoại rất nhiều lần cho tổng giám đốc nhà sách Thành Nghĩa TP HCM nhưng không nhận được câu trả lời. Đại diện NXB Thời Đại cũng đã trực tiếp ra nhà sách Nguyễn Văn Cừ (trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) yêu cầu gỡ bỏ những cuốn này trên giá sách bày bán.

Nguồn: Vũ Viết Tuân/Tuổi trẻ


Bình luận
vtcnews.vn