'Sa thải Mourinho là quyết định chính xác'

Bóng đá AnhThứ Năm, 24/03/2016 07:00:00 +07:00

Thủ môn Thibaut Courtois vừa lên tiếng thừa nhận việc sa thải HLV Jose Mourinho là một quyết định chính xác của ban lãnh đạo Chelsea.

(VTC News) – Thủ môn Thibaut Courtois thừa nhận Chelsea sa thải HLV Jose Mourinho là một quyết định chính xác.

Chelsea đang trải qua một mùa giải đầy thất vọng, dù họ bước vào tháng 8 năm ngoái với tư cách nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh. Có rất nhiều lời đồn đoán về nguyên nhân của sự sa sút bất ngờ này, và thủ môn Thibaut Courtois cho rằng những vấn đề đã nảy sinh từ giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải.

“Thật khó để tìm ra lý do, có lẽ đó là bởi quãng thời gian chuẩn bị quá ngắn,” thủ môn người Bỉ cho biết. “Chúng tôi trở lại tập luyện vào ngày 16 tháng 7, và sau đó 6 ngày đã phải bước vào trận đấu với New York Red Bulls. Không có được tình trạng thể lực tốt nhất, chúng tôi thua tiếp Arsenal ở trận tranh Community Shield. Và sự đi xuống đã bắt đầu từ đó.”

Chelsea đã sa sút một cách bất ngờ ở mùa giải năm nay
Chelsea đã sa sút một cách bất ngờ ở mùa giải năm nay
Việc các trụ cột thi đấu với phong độ trái ngược so với mùa giải trước, cùng những rắc rối liên quan đến bác sỹ Eva Carneiro khiến những tin đồn về hậu trường của Chelsea xuất hiện nhiều hơn.

Mọi sự chỉ trích hướng về HLV Jose Mourinho, và một cuộc chia tay là điều tất yếu.

Courtois tin rằng việc Chelsea sa thải HLV Jose Mourinho là quyết định hợp lý vào thời điểm đó. Thủ môn 23 tuổi này cũng bóng gió ám chỉ rằng HLV người Bồ Đào Nha đã thất bại trong việc giúp các học trò tái hiện phong độ như mùa giải trước.

“Chúng tôi cần sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng vào thời điểm đó. Tôi hoàn toàn chắc chắn về điều này”, Courtois khẳng định. “Chúng tôi đã hòa quá nhiều trận và để thủng lưới dễ dàng. Lẽ ra tôi đã có thể làm tốt hơn.”

The Blues đã thi đấu khởi sắc hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink
The Blues đã thi đấu khởi sắc hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink
Nhiều người sẽ đồng tình với Courtois bởi trên thực tế, kết quả thi đấu của Chelsea đã được cải thiện rõ rệt sau khi HLV Guus Hiddink ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge.

Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Hà Lan, The Blues trải qua chuỗi 13 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh. Những trụ cột đã sa sút thảm hại trong giai đoạn trước như Cesc Fabregas hay Diego Costa cũng dần lấy lại phong độ, giúp cho đội bóng thành London vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng.

Tuy nhiên mục tiêu thực tế nhất của Chelsea lúc này là hướng về mùa giải mới. Nhiều khả năng sẽ có một cuộc thay máu nhân sự diễn ra ở sân Stamford Bridge trong mùa hè này. Hiện tại đang có những thông tin cho rằng HLV Antonio Conte sẽ trở thành HLV trưởng của The Blues sau khi Euro 2016 kết thúc.

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn