Sa thải lái, phụ xe buýt bắt khách quỳ xin

Thời sựThứ Hai, 24/10/2011 05:10:00 +07:00

(VTC News) - Giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội đã ký quyết định sa thải lái và phụ xe buýt tuyến số 34, vì có hành vi quát mắng, đe dọa hành khách.

(VTC News) - Hôm nay (24/10), Giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội đã ký quyết định sa thải lái và phụ xe buýt tuyến số 34, vì có hành vi quát mắng, đe dọa hành khách.

Theo đó, ngày 22/10, trong khi làm việc trên tuyến buýt số 34 (xe BKS 30K-1550, tuyến Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Gia Lâm, của Xí nghiệp xe điện Hà Nội, thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội), lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh đã có hành vi quát mắng, đe dọa hành khách. Đây là hành vi vi phạm quy định hoạt động vận tải hành khách công cộng (Nội quy lao động của Tổng công ty vận tải Hà Nội).

Với sai phạm đó, Xí nghiệp Xe điện Hà Nội đã quyết định sa thải đối với hai nhân viên kể trên.

Lái xe Long và phụ xe Thanh đã chính thức bị sa thải từ ngày hôm nay (24/10). Ảnh VNE 

Trong một diễn biến khác, trả lời PV VTC News về sự việc kể trên, ông Nguyễn Xuân Hào, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải cho biết: “Bộ đã giao cho Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội gặp trực tiếp nạn nhân và nhân chứng để củng cố chứng cứ, hoàn thiện hồ sơ, sau đó có thể chuyển hồ sơ sang công an xem xét khởi tố, vì đây là hành vi xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác”.

Trước đó, chiều 22/10, anh Nguyễn Ngọc Phúc (quê Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đi xe buýt số 34 từ Bến xe Mỹ Đình. Khi lên xe, anh Phúc có mang theo đôi chiếu cói và hỏi phụ xe về đường Lê Văn Lương thì được phụ xe cho biết xe chạy qua tuyến đó. Nhưng sau đấy anh Phúc phát hiện xe đi qua khách sạn Daewoo, biết là nhầm đường, anh Phúc chạy lên thắc mắc và đòi xuống thì bị lái, phụ xe chửi mắng trước mặt rất nhiều hành khách đi trên xe.

Sau đấy xe chạy qua ngã tư Ngọc Khánh - Kim Mã, tài xế dừng lại và cùng với phụ xe lao xuống đạp, chửi anh Phúc, bắt anh này phải quỳ xuống xin thì mới mở cửa.

Do anh Phúc nhất quyết không quỳ xin nên họ dọa đưa anh về tận bến xe Gia Lâm mới cho xuống. Trước phản ứng của nhiều hành khách, đến điểm dừng trên phố Nguyễn Thái Học, tài xế mở cửa trước cho anh Phúc và một số người xuống xe.

Lê Việt

 

Bình luận
vtcnews.vn