S-fone có ngưng hoạt động?

Kinh tếThứ Ba, 31/07/2012 12:32:00 +07:00

(VTC News) – Đại diện S-Telecom (S-fone) vừa khẳng định: S-fone chỉ chuyển đổi mô hình kinh doanh chứ không “ngưng hoạt động”.

(VTC News) – Đại diện S-Telecom (S-fone) vừa chính thức lên tiếng khẳng định: S-fone chỉ chuyển đổi mô hình kinh doanh chứ không “ngưng hoạt động” như “một số hiểu lầm” của dư luận.








Ngày 31/7, S-Telecom (S-fone) chính thức phát đi thông báo báo chí về những lùm xùm trong thời gian vừa qua.

Theo đó, đại diện S-fone cho biết: Việc hoạt động không hiệu quả của S-fone thời gian qua cũng “không nằm ngoài vòng xoáy khó khăn chung của nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới”.

S-Fone thanh lý toàn bộ hợp đồng với nhân viên. 

Vì vậy, “trong tình hình khó khăn đỉnh điểm như hiện nay, S-Telecom bắt buộc phải thay đổi để tồn tại và phát triển. Tái cấu trúc doanh nghiệp, chuyển đổi từ mô hình hợp tác kinh doanh (BCC) sang mô hình công ty liên doanh là cần thiết để S-Telecom có hành lang pháp lý đủ để thu hút và đẩy mạnh phát triển công nghệ hơn nữa.

S-Telecom cho biết đang hoàn tất kế hoạch chuyển đổi công nghệ từ CDMA sang 3G-WCDMA (UMTS850), sau khi nhận sự chấp thuận từ Bộ Thông tin & Truyền thông vào tháng 3/2012.

Với quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh này, S-Telecom phải thanh lý hợp đồng với tất cả cán bộ công nhân viên trong BCC và sau đó sẽ tái ký hợp đồng lại với công ty liên doanh để phù hợp với quy định của pháp luật’, thông cáo của S-fone cho biết.

Về việc giải quyết quyền lợi cho nhân viên khi thanh lý hợp đồng không thỏa đáng dẫn đến việc nhân viên vây trụ sở đòi lương, S-fone trần tình do “chưa kịp thực hiện việc chi trả các chế độ có liên quan vì đang trong quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh, chúng tôi phải giải quyết rất nhiều việc có liên quan khác nhau để hoàn tất quá trình chuyển đổi”.
Đại diện S-fone cho biết: Dự tính năm 2013 sẽ phát sóng mạng 3G của hãng. 

Cho rằng, việc xử lý trong quá trình thanh lý hợp đồng với nhân viên chưa được trọn vẹn đã dẫn đến “một số hiểu lầm, cho rằng S-Telecom đã ngưng hoạt động”. S-fone cho biết, hiện doanh nghiệp đang tích cực chuyển đổi mô hình kinh doanh, tinh chế lại bộ máy nhân lực.

“S-Fone đang trong giai đoạn xây dựng kế hoạch kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ mới. Công ty sẽ đầu tư số trạm thu phát sóng gấp 6 lần số trạm CDMA trước đây, quy mô phủ sóng gấp nhiều lần so với mạng CDMA trước đây.

Dự tính năm 2013 sẽ phát sóng mạng 3G của hãng. S-Fone đã lưu giữ tất cả dữ liệu của khách hàng và đây sẽ là những khách hàng đầu tiên được đảm bảo về quyền lợi khi hãng triển khai xong công nghệ mới”, đại diện S-fone chia sẻ.

Trần Minh
Bình luận
vtcnews.vn