Ryan Giggs dẫn dắt ĐT xứ Wales đối đầu tuyển Anh?

Tổng hợpThứ Hai, 06/09/2010 02:50:00 +07:00

(VTC News) - John Toshack đã sẵn sàng rời ghế HLV trưởng ĐT xứ Wales, đồng thời tiến cử lão tướng Ryan Giggs làm người kế nhiệm mình.

(VTC News) - Thông tin từ báo chí Anh cho biết John Toshack đã sẵn sàng rời ghế HLV trưởng ĐT xứ Wales, đồng thời tiến cử lão tướng Ryan Giggs làm người kế nhiệm mình.


Theo Daily Mail, John Toshack sẽ chính thức rời ghế HLV trưởng ĐT xứ Wales trong vòng 48 giờ tới. Vị cựu HLV trưởng CLB Real Madrid sẽ kết thúc triều đại kéo dài 6 năm của mình tại ĐTQG và quyết định ấy được đưa ra sau thất bại tại trận ra quân vòng loại Euro 2012.

Hôm thứ Sáu tuần trước, ĐT xứ Wales đã thất bại trên sân Montenegro với tỷ số 0-1. Sau trận thua này, cơ hội góp mặt tại Vòng chung kết Euro 2012 của xứ Wales trở nên mong manh, bởi trong bảng đấu của họ còn có những đối thủ mạnh như Anh, Thụy Sĩ, Bulgaria.

John Toshack từ chức sau trận thua Montenegro.

Trên đường trở về nhà từ Podgorica hôm thứ Bảy, HLV 62 tuổi đã trao đổi với các quan chức của LĐBĐ xứ Wales (FAW) về quyết định từ chức. Toshack cho biết ông chắc chắn rời bỏ vị trí của mình, kể cả trong tình huống đội bóng của ông đánh bại được Bulgaria hoặc Thụy Sĩ vào tháng sau.

Trước khi từ chức, John Toshack cũng tiến cử lão tướng Ryan Giggs, cựu đội trưởng ĐTQG Wales, làm người kế vị mình. Theo Toshack thì ngôi sao của MU là người thích hợp nhất cho chiếc ghế mà ông bỏ lại.

Ryan Giggs được John Toshack tiến cử dẫn dắt ĐTQG.

Giggs từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế từ 3 năm trước và đã có chứng chỉ HLV chuyên nghiệp do UEFA cấp. Anh được FAW xem như một ứng cử viên tiềm năng thay thế Toshack. Với việc cựu đội trưởng ĐT xứ Wales - Gary Speed vừa mới được bổ nhiệm huấn luyện Sheffield United, cơ hội của Ryan Giggs càng sáng hơn. Ngôi sao của Manchester United sẽ cạnh tranh với các đối Brian Flynn - HLV đội U21 xứ Wales và các trợ lý HLV Dean Saunders, Roy Evans cho chiếc ghế quyền lực tại ĐTQG.

Ngoài ra, một ứng cử viên khác là Chris Coleman, cựu hậu vệ ĐT xứ Wales và từng có thời gian dẫn dắt CLB Fulham. Chris Coleman bị CLB Coventry sa thải vào mùa giải trước và có thể lập tức trở thành HLV tạm quyền tại đội tuyển, thay thế Toshack.

Nếu được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT xứ Wales, Giggs sẽ có cơ hội chạm trán ĐT Anh trên cương vị HLV trưởng. Trận đấu giữa 2 đội trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012 sẽ diễn ra vào tháng 3/2011.

Tuy nhiên, nếu được bổ nhiệm, Giggs sẽ đối mặt với muôn vàn khó khăn sau khi hàng loạt tuyển thủ quốc gia tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế mà mới nhất là Simon Davies của Fulham. Trước khi từ chức, Toshack đã phải sử dụng khá nhiều cầu thủ ở độ tuổi U21 như Aaron Ramsey, Wayne Hennessey, Gareth Bale, Jack Collison và Simon Church. Tuy nhiên, Ramsey (Arsenal) và Collison (West Ham) lại dính chấn thương dài hạn.


Nguyễn Đỉnh

Bình luận
vtcnews.vn