Ruud Van Nistelrooy tuyên bố giải nghệ

Thể thaoThứ Ba, 15/05/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)-Sau những ngày tháng gắn bó cùng bóng đá đỉnh cao, chân sút lừng danh Ruud van Nistelrooy đã tuyên bố giải nghệ trong màu áo Malaga.

(VTC News)-Sau những ngày tháng gắn bó cùng bóng đá đỉnh cao, chân sút lừng danh Ruud van Nistelrooy đã tuyên bố giải nghệ trong màu áo Malaga.

“Ngày hôm kia, tôi đã chơi trận bóng chuyên nghiệp cuối cùng trong đời cầu thủ của mình. Thời gian đã tới và đến lúc tôi phải treo giày. Tôi cảm thấy thể trạng của mình đã đạt tới giới hạn. Phong độ và đẳng cấp không thể nâng tầm được nữa”, Van Nistelrooy nói trong ngày tuyên bố giải nghệ.

 Van Nistelrooy chính thức nói lời chia tay bóng đá đỉnh cao.

Anh tiếp tục: “Tôi muốn nói lời cảm ơn tới tất cả các CLB mà tôi đã thi đấu trong những năm qua vì họ đã luôn ủng hộ tôi. Những người bạn thân và gia đình tôi cũng thế. Tôi cũng muốn nói lời cảm ơn tới các CĐV. Họ thật tuyệt vời.”

Ruud van Nistelrooy năm nay 35 tuổi. Năm 1993, anh khởi nghiệp cùng đội bóng Den Bosch trước khi gia nhập Heerenveen  bốn năm sau đó.

“Vangol” bắt đầu được giới túc cầu chú ý khi thi đấu cho PSV, nơi làm bệ phóng cho anh tới sân Old Trafford. Tại đây, Ruud thi đấu rất thành công, với 150 bàn thắng sau 219 trận.

Mùa Hè năm 2006, Van Nistelrooy quyết định chuyển sang Tây Ban Nha khoác áo Real Madrid. Anh cùng đội bóng Hoàng gia giành 2 chức vô địch La Liga và một danh hiệu “Vua phá lưới.”

Nhưng vì sự xuất hiện của quá nhiều ngôi sao trẻ ở sân Bernabeu, nên cựu cầu thủ của MU không còn tìm được chỗ đứng trong đội hình một. Anh buộc phải “dạt” sang Hamburg 18 tháng trước khi trở lại La Liga khoác áo Malaga.

Tuy không còn ở phong độ đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm của Van Nistelrooy đã ít nhiều giúp “thiếu gia” của La Liga giành suất tham dự Champions League mùa giải sau.

Trên phương diện ĐTQG, Van Nistelrooy ra sân 70 lần, ghi được 35 bàn thắng. Anh từng xuất hiện tại các giải đấu lớn, như Euro 2004, World Cup 2006 và Euro 2008.

Tính tổng cộng, trong sự nghiệp cầu thủ, “Vangol” ghi được 347 bàn thắng sau 588 trận. Hiện anh đang là chân sút số 2 trong danh sách nhưng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League mọi thời đại, với 56 lần sút tung lưới đối phương.

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn