Rút máy thở oxy quá sớm, bệnh viện bị kiện

Sức khỏeThứ Sáu, 26/10/2012 11:15:00 +07:00

(VTC News) –Sau cái chết bi thảm của cậu con trai, bố mẹ cậu đã khởi kiện các bác sĩ vì họ đã kết luận cậu tử vong và tháo máy thở oxi ra quá sớm.

(VTC News) –Sau cái chết bi thảm của cậu con trai, bố mẹ cậu đã khởi kiện các bác sĩ vì họ đã kết luận Jaylen đã tử vong và tháo máy thở oxi của cậu bé trong khi mắt và cơ thể của cậu bé vẫn cử động.

Vài tháng trước, cậu bé Jaylen Dorsey, 8 tuổi, người Mỹ được đưa tới bệnh viện Mercy, các bác sĩ kết luận cậu không qua khỏi khi đã nỗ lực cấp cứu.

Mọi người trong gia đình đã chuẩn bị lo hậu sự cho cậu sau khi các bác sĩ thông báo cậu qua đời.

Tuy nhiên một số thành viên trong gia đình đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy Jaylen mở mắt, sống thoi thóp thêm một lúc nữa mới chết
.

Sau cái chết bi thảm của cậu con trai, bố mẹ Jaylen đã vô cùng đau đớn và quyết định khởi kiện các bác sĩ tại bệnh viện Mercy vì họ đã kết luận Jaylen đã tử vong và tháo máy thở oxi của cậu bé trong khi mắt và cơ thể của cậu bé vẫn cử động.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm qua, bố mẹ của Jaylen đã buộc tội sự vô trách nhiệm của các bác sĩ của bệnh viện Mercy.

Bố mẹ cậu bé cho biết khi các bác siêu âm tim cho Jaylen thì tim cậu bé vẫn đập. Bố của cậu bé vô cùng bức xúc vì thái độ thờ ơ của các bác sĩ.

Ông nói: “Chẳng cần là bác sĩ thì cũng có thể nhìn thấy tim của thằng bé vẫn hoạt động và nó vẫn sống”

Tuy nhiên các bác sĩ đã bác bỏ lời buộc tội của gia đình Jaylen vì họ cho rằng trong bệnh án của cậu bé có ghi rõ cậu bé được đưa tới bệnh biện trong tình trạng tim đã hoàn toàn ngừng đập 25 phút và họ đã nỗ lực hết sức để cấp cứu cho cậu trước khi kết luận cậu qua đời.

Mặc dù chúng tôi đã cố gắng đủ mọi cách để làm cậu bé tỉnh lại nhưng vẫn không có dấu hiệu gì khả thi và tim cậu bé cũng không hoạt động nữa sau khi quan sát vài giờ. Ngoài ra vì cậu bé còn nhỏ nên khả năng các tự phục hồi của tim là rất hiếm gặp.”

Tại phiên tòa, bố mẹ của Jaylen cho biết cậu bé đã bị bại não hơn từ khi 2 tuổi , cậu đã nằm liệt và duy trì sự sống bằng máy thở oxi trong suốt 6 năm nay.

Mẹ cậu bé chia sẻ trước khi được đưa tới bệnh viện Jaylen đã cười vui vẻ với mọi người trong gia đình và cũng có thể nghe được những lời động viên, chia sẻ từ họ nhưng bây giờ thì mãi mãi cậu không làm được điều đó nữa.

Tại phiên tòa bệnh viện đã chấp nhận bồi thường cho gia đình Janley 200.000 USD  về sự cố này. Bệnh viện cho rằng đây là một sự cố ngoài ý muốn của họ, bởi vì trường hợp chức năng tim tự phục hồi ở độ tuổi của Janley là cực kỳ hiếm gặp.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn