Rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, Ronaldo giải cứu Real

Thể thaoThứ Hai, 03/05/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Tưởng chừng Real sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Osasuna, nhưng phải nhờ đến bàn thắng muộn của Ronaldo,Club Blanco mới giành chiến thắng 3-2.

(VTC News) – Tưởng chừng Real sẽ có một trận đấu dễ dàng trên sân nhà trước đội khách Osasuna, nhưng cũng phải nhờ đến bàn thắng của tiền vệ Cristiano Ronaldo vào phút thứ 89, đội bóng Hoàng gia mới có chiến thắng ngược với tỷ số 3-2. (Xem video các bàn thắng của trận đấu).



Rạng sáng hôm qua, Barcelona đã có chiến thắng đậm 4-1 trước Villarreal để nới rộng khoảng cách với Real lên 4 điểm trên BXH. Thế nên, nếu muốn nuôi hi vọng vô địch, Los Blancos cần phải đánh gục Osasuna trên sân nhà. Trên lý thuyết, nhiệm vụ ấy không quá khó, bởi Club Blanco được thi đấu trên sân nhà. Hơn nữa, xét về đẳng cấp cũng như danh tiếng, Ronaldo và đồng đội “ăn đứt” đội khách.

Osasuna bất ngờ vượt lên dẫn trước. (Ảnh: Getty).


Dẫu vậy, trong bóng đá quả không thể nói trước điều gì. Real đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Song sai lầm sơ đẳng ở nơi hàng thủ đã buộc họ phải trả giá. Phút thứ 7, chẳng ai thể tin nổi các hậu vệ đắt giá của đội chủ nhà lại thi đấu hớ hênh đến vậy khi để một mình tiền vệ Aranda thoải mái băng xuống, vượt qua sự truy cản của thủ môn Casillas trước khi dễ dàng mở tỷ số trận đấu.

Không chịu bẽ mặt ở trên sân nhà, Club Blanco xốc lại đội hình, dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Higuain miệt mài thi đấu. Kaka – Alonso liên tục hoán đổi vị trí, đồng thời di chuyển rộng để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Trong khi Ronaldo sử dụng kỹ thuật điêu luyện kết hợp với những cú sút xa để khoan phá hàng thủ đối phương.

Tấn công mãi rồi bàn thắng cũng đến. Phút thứ 25, tiền vệ người Bồ Đào Nha thực hiện pha solo hoàn hảo trước hàng phòng ngự dày đặc của đội khách để quân bình tỷ số 1-1 cho đội nhà trong tiếng vỗ tay thán phục của khán giả có mặt trên sân Bernabeu.

Ronaldo quân bình tỷ số cho đội chủ nhà. (Ảnh: Getty).


Tuy nhiên, Osasuna vẫn tỏ ra là một kẻ cứng đầu, cho dù họ đã gần như hết mục tiêu phấn đấu ở mùa giải này. Mặc Real tấn công, Osasuna vẫn bình tĩnh hóa giải đồng thời sử dụng đòn “hồi mã thương” để giết đối thủ.

Vào phút thứ 42, trong một pha tấn công, Vadocz đã tận dụng triệt để cơ hội mà đồng đội tạo ra để tung cú volley cực mạnh hạ gục thủ thành Iker Casillas, đem về bàn thắng thứ hai cho đội khách trước sự ngạc nhiên của rất nhiều người.

Cũng may, ở vào thế khó khăn, sự tỏa sáng kịp thời của những cá nhân đã cứu nguy cho Club Blanco. Hai phút sau khi bị đối thủ dẫn bàn, Real đã có bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 nhờ cú đánh đầu cận thành của Marcelo.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi so với hiệp một. Real vẫn làm chủ cuộc chơi nhờ tỷ lệ sở hữu bóng nhiều hơn hẳn Osasuna. Nhưng sự chắc chắn nơi hàng thủ, cùng sự bọc lót kín kẽ giữa các tiền vệ đánh chặn và hậu vệ đã gây ra nhiều khó khăn cho các siêu sao của đội chủ nhà tiếp cận khung thành của thủ môn Ricardo.

CR9 đánh đầu cận thành chốt hạ trận đấu ở tỷ số 3-2. (Ảnh: Getty).


Tình thế buộc HLV Pellegrini phải có sự điều chỉnh chiến thuật thi đấu. Vị chiến lược gia người Chile lần lượt đưa Guti, Benzema vào sân để thay đổi cách thức tấn công. Tuy nhiên, cũng phải nhờ đến chút may mắn cộng sự tỏa sáng của Ronaldo, đội chủ sân Bernabeu mới có chiến thắng ngược 3-2 ở đúng vào phút thứ 89.

Với kết quả này, Real tiếp tục bám đuổi Real trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong khi đó, Osasuna lại rơi vào cảnh có thể xuống hạng, bởi khoảng cách giữa họ với đội đứng thứ 18 chỉ còn 4 điểm.

Đội hinh thi đấu
Real: Iker Casillas, Ramos, Arbeloa, Albiol, Marcelo, Alonso, Kaka, Granero (Guti), Gago (Juanfran), Higuain, Ronaldo
Osasuna: Ricardo, Sergio, Roversio, Monreal, Azpilicueta, Ruper, Nekounam, Aranda, Vadocz, Camunas, Juanfran

Tỷ số: Real Madrid 3 - 2 Osasuna

Ghi bàn: Ronaldo (25', 89'), Marcelo (42') - Aranda (7'), Vadocz (42').

Kết quả Vòng 35 La Liga
Ngày 1/5/2010
23h: Xerez – Almeria: 2-1
23h: Malaga – Sporting: 1-1
23h: Deportivo – Zaragoza: 0-1
23h: Tenerife – Racing: 2-1
23h: Valladolid – Getafe: 0-0

Ngày 2/5/2010
01h: Espanyol – Valencia: 0-2
03h: Villarreal – Barcelona: 1-4

22h: Sevilla – Atletico: 3-1

Ngày 3/5/2010
00h: Real Madrid – Osasuna: 3-2
02h: Bilbao – Mallorca: 1-3

Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn