Rượt đuổi kinh hoàng, Chelsea mất điểm vào phút chót

Thể thaoChủ Nhật, 02/01/2011 10:38:00 +07:00

(VTC News) - 3 bàn thắng trong vòng chưa đầy 10 phút cuối là tất cả những gì Chelsea và Aston Villa đã làm để cùng chia nhau mỗi đội 1 điểm tại Stamford Bridge.

(VTC News) - Bị đối thủ dẫn trước tới tận phút 84 và có lúc tưởng rằng đã nắm trọn chiến thắng khi vượt Terry ghi bàn ở phút thứ 89, nhưng cuối cùng thì Chelsea vẫn không thể có được 3 điểm trọn vẹn trước các vị khách Aston Villa.

Chelsea bước vào cuộc đọ sức cùng Aston Villa với 1 cái tên mới toanh ở tuyến dưới, Jeffrey Bruma. Trung vệ trẻ vừa bước qua tuổi 19 này sẽ sát cánh cùng đội trưởng John Terry ở trung tâm hàng phòng ngự.  Trong khi đó, các vị khách lại đón chào sự trở lại của bộ đôi Ashley Young và Emile Heskey sau thời gian dưỡng thương.

Hai đội đã chơi quyết liệt ngay từ những phút đầu.

Bất chấp những khó khăn về con người cũng như khủng hoảng về mặt phong độ, cả 2 đội đã vào trận một cách khá cởi mở. Dường như tình thế gian nan hiện tại không làm Carlo Ancelotti và Gerard Houllier cho phép đội bóng của họ được quyền run sợ. Ngay sau “lời chào” của Drogba ở phút thứ 5, The Villians lập tức đáp trả bằng những màn độc diễn của Ashley Young và Steward Downing, nhưng sự chính xác vẫn là điều mà cầu thủ 2 đội còn thiếu.

Thế trận đôi công tiếp tục được 2 bên duy trì cho tới khi Chelsea mở tỷ số bằng 1 tình huống khá may mắn. Phút thứ 21, trọng tài cho rằng James Collins đã phạm lỗi với Florent Malouda trong vòng cấm, dù pha quay chậm cho thấy quyết định đó là quá nặng với trung vệ người xứ Wales. Tuy nhiên quyết định đã được đưa ra và Frank Lampard không mắc 1 sai lầm nào trên chấm 11m, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Lampard mở tỷ số trên chấm 11m.

Sau khi có được bàn dẫn trước, Chelsea chủ động chơi chậm lại để chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công. Còn với đội chủ sân Villa Park, họ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài 2 chữ tấn công. Và với 1 hàng phòng ngự không ở đỉnh cao phong độ như của The Blues hiện tại, những tình huống nguy hiểm đã xuất hiện nhiều hơn trước khung thành của Petr Cech.

Không lâu sau khi Richard Dunne đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc, các học trò của Gerard Houllier đã có bàn san bằng tỷ số. Bắt nguồn từ 1 pha phá bóng không dứt khoát của Paulo Ferreira, Michael Essien đã lóng ngóng truy cản Nigel Reo-Coker trái phép trong vòng cấm. Tất nhiên là khi có những cơ hội tốt như vậy thì Ashley Young rất khó lòng bỏ lỡ, và trận đấu trở lại thế cân bằng trước khi hiệp 1 kết thúc đúng 5 phút.

Ashley Young có màn đáp lễ cũng ở tình huống tương tự.

Bước sang hiệp 2, Aston Villa bất ngờ dâng cao đội hình nhằm tấn công phủ đầu hàng thủ đội chủ nhà. Kết quả của sự mạo hiểm ấy là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Emile Heskey khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu được 2 phút. Tận dụng rất tốt sự non kém về mặt kinh nghiệm của trung vệ trẻ Jeffrey Bruma, tiền đạo kỳ cựu 1 thời của ĐT Anh đã có pha đánh đầu chuẩn xác từ cự ly gần, hạ gục thủ thành người Czech lần thứ hai.

Heskey bất ngờ đưa đội khách vượt lên ngay đầu hiệp 2.

Bất ngờ nhận 2 bàn thua chóng vánh, Chelsea đã bị “lạc lối” trong vòng hơn 10 phút và chỉ đến khi những gương mặt mới là Jose Bosingwa hay Salomon Kalou có mặt trên sân, thế công của đội bóng áo xanh mới trở nên nguy hiểm hơn. Những pha lên bóng 2 bên cánh rồi chuyền ngược vào trong của The Blues đã phát huy được những hiệu quả nhất định, đáng tiếc là khi có được khoảng trống thì lần lượt Ramires rồi Malouda lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Phải tới tận phút 84, Drogba mới có bàn gỡ hòa.

Những nếp nhăn trên khuôn mặt của HLV Ancelotti chỉ dãn ra khi Didier Drogba có bàn gỡ hòa ở phút thứ 84. Sau 1 pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, hậu vệ Aston Villa không phá bóng ra dứt khoát và tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã ập vào rất nhanh, rồi tung cú sút quyết đoán từ cự ly gần, làm bó tay Brad Friedel.

Cú đặt lòng như 1 tiền đạo của Terry không đủ mang 3 điểm về cho Chelsea.

Nhưng đó mới chỉ là khúc dạo đầu cho 10 phút điên rồ xảy ra tiếp theo. Chelsea với sự hưng phấn cao độ tiếp tục ép sân một cách mãnh liệt và John Terry, trong một pha dâng cao, đã có pha đặt lòng như thể 1 tiền đạo thực thụ, đưa bóng vượt qua tầm với của Friedel, nâng tỷ số lên thành 3-2. Không chịu thua kém đối phương, Aston Villa, trong đợt tấn công gần như là cuối cùng, đã chuyển hóa thành công sự lơ đễnh của hàng thủ chủ nhà. Albrighton là người đã có pha treo bóng cực kỳ khó chịu và công việc còn lại của Ciaran Clark từ cự ly chưa đầy 5m là quá đơn giản.

2 phút bù giờ cuối cùng không đủ để Drogba cùng các đồng đội có thể làm sân Stamford Bridge vỡ òa thêm 1 lần nữa. Chia điểm đáng tiếc trước Aston Villa, đội bóng của Ancelotti cũng đồng thời đánh mất luôn vị trí thứ tư vào tay của Tottenham, đội vừa giành chiến thắng 1-0 trước Fulham tối qua.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Ferreira  (Bosingwa 57’), Bruma, Terry, Cole, Ramires (Kalou 73’), Essien, Lampard, Anelka (Sturridge 78’), Drogba, Malouda.
Aston Villa: Friedel, Cuellar, Collins, Dunne, Clark, Ashley Young (Albrighton 85’), Petrov, Reo-Coker, Downing, Heskey, Agbonlahor

Bàn thắng: Lampard (pen 23’); Drogba (84’); Terry (89’) - Young (pen 41’); Heskey (87’);  Clark (90+2’)

Tỷ số: Chelsea 3 - 3 Aston Villa


Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn