Rượt đuổi đến cùng, ĐH Bách khoa HN vào tứ kết

Thể thaoThứ Hai, 01/11/2010 05:30:00 +07:00

(VTC News) – Tiếp tục bị cưa điểm ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng song ĐH Bách khoa Hà Nội vẫn giành quyền đi tiếp với vị trí nhất bảng.

(VTC News) - Tiếp tục bị cưa điểm ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng song ĐH Bách khoa Hà Nội vẫn giành quyền đi tiếp với vị trí nhất bảng.


Ở ngày ra quân, đội bóng đến từ thủ đô Hà Nội chỉ có được một trận hòa 2-2 trước CĐ Đức Trí. Muốn đi tiếp, họ buộc phải giành chiến thắng hoặc ít nhất có một kết quả hòa trước ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Sau tiếng còi khai cuộc, ĐH Bách khoa Hà Nội sớm bị thủng lưới ở phút thứ 3 do lỗi của thủ thành Kế Hoàn. Thủ môn này đã bắt bóng không dính khi băng ra để bóng bật trở lại, tạo điều kiện thuận lợi cho Lầu Phùng Thành của ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM sục bóng vào gôn trống mở tỷ số.

ĐH Bách khoa Hà Nội (xanh) đã thi đấu rất kiên trì trước ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. (Ảnh: Trà Long)

Lần thứ 3 tại vòng chung kết, ĐH Bách khoa phải thi đấu trong tình trạng tìm kiếm bàn gỡ. Và cũng giống như hai lần trước đó, ĐH Bách khoa lại thành công. Phút 23, từ một tình huống đá phạt góc bên cánh trái, số 11 Thân Long Thạch đã băng vào đệm bóng chính xác, quân bình tỷ số cho đội bóng đất Bắc. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp hai, ĐH Bách khoa Hà Nội có phần lợi gió và họ tổ chức được những đường tấn công mạch lạc hơn. Thế nhưng vào chính thời điểm ép sân, họ lại phải nhận bàn thua từ một đợt phản công chớp nhoáng của ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Người nhận đường chuyền dài vượt tuyến và dốc bóng thẳng vào khu vực 16m50 của ĐH Bách khoa Hà Nội là Vũ Hoàng Đại. Tiền vệ số 17 của ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM dễ dàng hạ gục thủ thành Kế Hoàn đưa đội bóng ngành sư phạm vượt lên dẫn trước.

Không nản chí sau bàn thua, ĐH Bách khoa lại miệt mài như những con ong thợ tìm bàn gỡ. Và chỉ 10 phút sau bàn thua, các học trò của HLV Lê Duy Long đã xé toang mành lưới ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Bàn thắng xuất phát từ nỗ lực đi bóng bên cánh phải của tiền vệ Thanh Duy. Bóng được đội trưởng của ĐH Bách khoa Hà Nội căng ngang tầm trung như đặt cho cầu thủ mới vào thay người là Minh Châu đá nối trên không, tung lưới thủ thành Quốc Bảo.

Niềm vui của Minh Châu và đội trưởng Thanh Duy sau khi có được bàn gỡ hòa 2-2 cho ĐH Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: Trà Long)

Không chấp nhận một kết quả hòa, những phút còn lại của trận đấu, ĐH Bách khoa Hà Nội tiếp tục dồn ép đối phương, nhưng rất tiếc họ không tạo ra thêm một tình huống nào thực sự nguy hiểm trước khung thành ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Hòa 2-2, ĐH Bách khoa Hà Nội giành vị trí nhất bảng D nhờ hơn chỉ số phụ so với các đội còn lại. Trong khi đó, việc đều có được 2 điểm và có cùng chỉ số phụ, buộc ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và CĐ Đức Trí phải giành quyền đi tiếp thông qua những lá thăm may rủi. Và kết quả lá thăm đã chọn đại diện của TP Đà Nẵng, CĐ Đức Trí vào vòng tứ kết. ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM phải dừng bước dù họ đều có được số điểm như 2 đội kia.

Trận đấu cuối cùng của vòng bảng giữa ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM và ĐH Sư phạm Thái Nguyên diễn ra sau đó ít phút đã có kết quả hòa 0-0. Với kết quả này, ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM giành vị trí nhất bảng C cùng ĐH Sư phạm Thái Nguyên nhì bảng vào tứ kết.


Hà Thành

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn