Running Man: Có đam mê thì cứ theo đuổi

Giáo dụcThứ Hai, 26/08/2013 12:38:00 +07:00

(VTC News)- Running Man Vũ Xuân Tiến đã chia sẻ với hơn 300 bạn sinh viên về phương pháp thành công của bản thân mình.

(VTC News)- Running Man Vũ Xuân Tiến đã chia sẻ với hơn 300 bạn sinh viên về phương pháp thành công của bản thân mình.

Ngày 25/8, buổi nói chuyện trong chương trình “Tôi 2.0” mang tên “Bước đệm tới thành công” với sự xuất hiện của những vị khách mời nổi tiếng: GS Nguyễn Lân Dũng, nhà sử học Dương Trung Quốc, Nhà báo - BLV Trương Anh Ngọc và chàng trai trẻ Running Man Vũ Xuân Tiến.

Buổi hội thảo xoay quanh nhiều vấn đề về cơ hội, về thực trạng giới trẻ nhiều người chưa biết nhận định và nắm bắt cơ hội trên con đường thực hiện đam mê của mình. Các bạn trẻ thường “đứng núi này, trông núi nọ” hay đổ lỗi cho hoàn cảnh.

GS Nguyễn Lân Dũng, nhà sử học Dương Trung Quốc, Nhà báo - BLV Trương Anh Ngọc và chàng trai trẻ Running Man Vũ Xuân Tiến.
Những diễn giả nổi tiếng đã có những chia sẻ thú vị với các bạn trẻ
Nói chuyện với hơn 300 bạn trẻ, GS Lân Dũng chia sẻ: “Cơ hội có rất nhiều nhưng nắm bắt hay không lại là mình. Cuộc sống hiện đại có nhiều thứ hấp dẫn, ta có thể ngồi facebook suốt cả ngày, quên mất rằng thời gian đi qua rất nhanh và không bao giờ quay trở lại .Tôi năm nay đã 76 tuổi, luôn sợ rằng mình không làm được hết việc, luôn tiết kiệm từng phút giây. Các bạn đang ngồi đây trẻ hơn tôi rất nhiều, thời gian còn rất nhiều, nhưng đừng bỏ phí…Chưa ai tìm được gen mã hóa về trí tuệ nên dù hoàn cảnh gia đình như thế nào, ai cũng đều có thể vươn lên nắm lấy cơ hội, biến cơ hội thành thành tựu.”

 

Cơ hội có rất nhiều nhưng nắm bắt hay không lại là ở mình

GS Nguyễn Lân Dũng
 
Nhà sử học Dương Trung Quốc còn nhắn nhủ thêm: “ Hiện nay, khi lựa chọn có quá nhiều, ta luôn vùng vẫy trong biển cơ hội thì việc neo con thuyền của mình vào truyền thống gia đình là một trong những hướng đi đúng đắn, bởi có bờ vững chãi mới có thể đi xa… Điều lí tưởng nhất của cuộc sống là “ai cần ai” – là nơi thể hiện giá trị con người trong mối tương quan quan hệ, không phải là “ai thắng ai” hay “ai hơn ai”.


Trong khi đó, nhà báo Anh Ngọc đưa lời khuyên chân thành: “ Cần phải chuẩn bị thật kĩ trước khi làm một điều gì. Khi ta đạt đến một thành công nào đó thì vốn sống, vốn hiểu biết là cần thiết để duy trì và nâng cao thành công ấy”.
GS Nguyễn Lân Dũng, nhà sử học Dương Trung Quốc, Nhà báo - BLV Trương Anh Ngọc và chàng trai trẻ Running Man Vũ Xuân Tiến.
Running Man Vũ Xuân Tiến nhận được sự chào đón nhiệt tình của các bạn trẻ
GS Nguyễn Lân Dũng, nhà sử học Dương Trung Quốc, Nhà báo - BLV Trương Anh Ngọc và chàng trai trẻ Running Man Vũ Xuân Tiến.
 
Buổi tọa đàm  diễn ra vô cùng ấm cúng trong khán phòng gần 300 ghế ngồi. Các bạn trẻ thoải mái chia sẻ câu chuyện của mình, đồng thời nhận được những tư vấn, giải đáp nhiệt tình từ phía diễn giả.

Ngoài ra, chương trình còn có sự xuất hiện của một nhân vật đặc biệt “Running Man-Vũ Xuân Tiến”, anh là người với đôi chân nổi tiếng đã chạm vào được giấc mơ là gặp được CLB Arsenal.

Dù cũng đang là sinh viên nhưng với những thành công đã đạt được, Vũ Xuân Tiến đã có những chia sẻ bổ ích cùng hơn 300 bạn trẻ khác.

Chàng trai này cùng lời chia sẻ: “Có đam mê thì cứ theo đuổi, đến một lúc nào đó thành công sẽ rất…sướng”.

Cuối buổi giao lưu, chàng trai này còn được hàng chục nữ sinh yêu mến vây quanh để chụp ảnh và xin chữ ký. Nhiều bạn trẻ cũng nhìn thấy tâm gương nỗ lực không ngừng của Running Man Vũ Xuân Tiến để có thể tiếp tục theo đuổi đam mê tìm được đến thành công cho chính bản thân mình.
GS Nguyễn Lân Dũng, nhà sử học Dương Trung Quốc, Nhà báo - BLV Trương Anh Ngọc và chàng trai trẻ Running Man Vũ Xuân Tiến.
Nhiều bạn trẻ thích thú khi được đặt câu hỏi giao lưu với những vị diễn giả nổi tiếng

Cuối chương trình, các diễn giả không quên gửi lời nhắn đến các bạn trẻ.

“Giáo sư biết tuốt” Nguyễn Lân Dũng hóm hỉnh chia sẻ: “Sống khỏe. Chết nhanh. Ít của để dành. Nhiều người thương tiếc.”

 

Có đam mê thì cứ theo đuổi, đến một lúc nào đó thành công sẽ rất…sướng

Running Man Vũ Xuân Tiến
 
Trong khi đó, nhà sử học Dương Trung Quốc nhắc nhở các bạn trẻ : “Kiếm tiền là tài năng. Tiêu tiền là văn hóa. Và  phải luôn nghĩ tới việc tiêu thời gian như thế nào?”.


Ông Dương Trung Quốc cũng nhắn nhủ thêm: “Hạnh phúc là một phân số, tử số là hiện thực, mẫu số là ước mơ”.

Bên cạnh đó, nhà báo Anh Ngọc truyền cảm hứng cho bạn trẻ bằng câu nói:  “Đừng nói lí tưởng quá sớm. Sống phải có đam mê. Đam mê nhưng hãy dại khờ một chút, dại khờ để thất bại, tích lũy kinh nghiệm.Không tiếc nuối điều gì cả. Thượng đế trao ta cuộc sống, phải sống như không còn có ngày mai. Du học là cơ hội bước ra khỏi miệng giếng, là dịp để ta nhìn thấy bản thân mình thiếu gì và đất nước cần gì.”

Chương trình khép lại trong tiếng hát vang bài ca ““Đừng ngồi trong bóng tối- Hãy bước ra ánh sáng” trong màn thả 200 quả bóng bay chứa lời chúc bên trong  gửi tới khán giả cùng thông điệp vang vọng từ các các bạn trẻ “Dám làm đi!”.





Hạnh Hiếu

Bình luận
vtcnews.vn