Rừng sao hát vì miền Trung ruột thịt

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/10/2010 04:32:00 +07:00

(VTC News) – Đại nhạc hội Là người con đất Việt với sự tham gia đông đảo của các ca, nhạc sĩ có tiếng vì miền Trung sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào tối 2/11.

(VTC News) – Đại nhạc hội Là người con đất Việt với sự tham gia đông đảo của các ca, nhạc sĩ có tiếng vì miền Trung sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào tối 2/11 tại Cung Văn hóa hữa nghị Việt Xô, Hà Nội.

Nhạc hội từ lúc được khởi xướng đến ngày biểu diễn chỉ có 12 ngày đêm để chuẩn bị (bắt đầu từ 20/10), nhưng nhận được sự ủng hộ tự nguyện, thầm lặng và sâu rộng của rất nhiều nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và nước ngoài.

Gạt qua những lo toan thường nhật của mỗi cá nhân, gạt qua những cảm xúc cá nhân, các nghệ sĩ hội tụ lại với mong muốn dành tất cả yêu thương cho cuộc sống này.

Nhạc hội Là người con đất Việt được chia làm 3 phần với những ca khúc về miền Trung, ca ngợi tình người sắt son, sâu nặng, tình yêu giống nòi và dân tộc; Những tình cảm sâu nặng, tiếng lòng người nghệ sĩ với  miền Trung đang phải gánh chịu nhiều đau thương, mất mát và vượt lên muôn vàn gian khó …
Ca sĩ Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương  

Chương trình có sự tham gia đông đảo của các ca sĩ như: Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Ái Vân, Hồ Quỳnh Hương, Quang Linh, Mỹ Lệ, Tấn Minh, Minh Quân, Khánh Linh, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Anh, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Phương Thảo, Thành Lê, Bùi Lê Mận, Hoàng Hải, Mai Trang, Quang Hào, Khôi Minh, Phương Anh, Minh Huyền, Yvol, Ygaria, ban nhạc Thời Gian, nhóm  nhạc Cỏ Lạ,  nghệ sĩ Saxophone Quyền Văn Minh, nghệ sĩ đàn tranh Võ Vân Ánh… Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của nhạc sỹ Lương Minh, Đỗ Bảo, Ngọc Châu, Thế Hiển, Phạm Việt Thanh… ở cương vị đạo diễn, viết kịch bản và biên tập âm nhạc…

Các tác phẩm trong chương trình là các ca khúc của các nhạc sĩ: Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Nguyễn Văn Tí, Hoàng Vân, Đỗ Nhuận, Thanh Tùng, Nguyễn Cường, Dương Thụ, Trần Tiến, Phó Đức Phương, An Thuyên, Quốc Trung, Anh Quân, Ngọc Châu, Phương Uyên, Lê Minh Sơn, Lê Tâm, Hồ Hoài Anh…

Hội nhạc sĩ vận động 100% diễn viên, nghệ sĩ không lấy cát-xê. Hội chỉ lo chi phí tối thiểu cho những nghệ sĩ từ xa đến với nhạc hội này, gồm chi phí đi lại và nơi ở.

Trong đêm diễn, Hội nhạc sĩ sẽ tổ chức quyên góp tại chỗ, khán giả và các văn nghệ sĩ cùng tham gia đóng góp tại chỗ. Ban kiểm tra do Hội nhạc sĩ thành lập cùng đại diện báo giới sẽ kiểm kê và công bố số tiền ủng hộ vào cuối chương trình nghệ thuật.

Toàn bộ số tiền bán vé, cùng với số tiền quyên góp tại chỗ, sau khi trừ đi chi phí tối thiểu ban đầu sẽ được công bố vào cuối chương trình nghệ thuật.

2 ngày sau đêm nhạc hội, Hội nhạc sĩ sẽ tổ chức một đoàn ca nhạc sĩ và phóng viên đi tới miền Trung kết hợp với nhân dân, chính quyền địa phương để trao tận tay số tiền từ thiện này cho người dân chịu lũ.

Cùng với một số cơ quan thông tấn khác, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ bảo trợ thông tin cho chương trình ý nghĩa này.

Vé bán từ 4 ngày trước đêm diễn.

Hội nhạc sĩ Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo.

Tel : 04 39439003

Mobil : 0912782112

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.
Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn