'Rùng mình' với hãng hàng không tồi tệ nhất thế giới của Triều Tiên

Kinh tếThứ Năm, 27/08/2015 02:37:00 +07:00

Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo là hãng hàng không tồi tệ nhất thế giới khi 4 lần đội sổ trong danh sách và bị cấm bay tới khu vực châu Âu

(VTC News) - Đó là một hãng hàng không đã "đội sổ" tới lần thứ 4 trong bảng xếp hạng hàng năm của các hãng hàng không trên thế giới, và đã hoàn toàn bị cấm bén mảng tới khu vực của châu Âu.

Tên của hãng máy bay này là Air Koryo - hãng hàng không quốc gia của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và năm nay đã có "tuổi thọ" là 65 tuổi.

Người ta không thể không thốt lên hai từ là "kinh khủng" khi nhìn thấy đội hình máy bay sơ sài của hãng, vốn được mua lại của Liên Xô từ sau khi chiến tranh lạnh kết thúc.


Vậy người ta có muốn đi nghỉ mát trên một chuyến bay của hãng, đến các hòn đảo của Ibiza, hay con đường mòn hải sản nổi tiếng của lochs Scotland, hoặc là thiên đường Maldives, những nơi nằm ở giữa mênh mông biển nước?

Nếu là một người thông minh thì thường người ta sẽ quyết định là không, nhất là khi mới đây một cuộc thỏa hiệp giảm căng thẳng để "tháo ngòi nổ" chiến tranh giữa Triều Tiên và Hàn Quốc mới được diễn ra
Trên mặt đất... có lẽ sẽ là nơi an toàn nhất cho các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên
Trên mặt đất... có lẽ sẽ là nơi an toàn nhất cho các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên -Air Koryo
Nếu như Triều Tiên đã không còn phải lo ngại về các mối đe dọa chiến tranh, thì khá nhiều người khác ở trên hành tinh này sẽ vẫn cảm thấy rùng mình. Hơn nữa, chỉ cần mặc quần jean ra đường ở Triều Tiên đã là hành vi bất hợp pháp, và nhất là người nước ngoài không phép nói chuyện với người dân địa phương.

Nhưng có lẽ đáng sợ nhất vẫn là khi người ta phải đối mặt với một thực tế là phải đi du lịch với hãng Air Koryo, hãng hàng không quốc gia của nước này.

Chủ tịch Kim Jong-un đã từng có các video giới thiệu về hãng hàng không của mình, nhưng điều đó cũng chẳng làm thay đổi được sự thật là Air Koryo đã bị xếp hạng là hãng hàng không tồi tệ nhất thế giới tới lần thứ tư.

Thật vậy, nó chính là hãng hàng không duy nhất trên trên hành tinh này được nhận 1 sao trong hệ thống đánh giá của Skytrax.


Trong khi đó, có tất cả là 197 hãng hàng không, và Ryanair - hãng hàng không giá rẻ của Ireland vốn xếp cuối cùng trong 22 hãng hàng không chỉ được nhận 2 sao của Skytrax thì hãng Air Koryo thậm chí chỉ bằng có một nửa.

Vậy sự tồi tệ của Air Koryo thể hiện ở đâu? Báo cáo Skytrax đã chỉ ra rằng, nó thể hiện ở một hệ thống an toàn "có vấn đề" và loại dây đai an toàn quá thô sơ trên máy bay của hãng.

Và cũng chỉ vì vậy mà tất cả máy bay của Air Koryo đang hoàn toàn bị cấm ở khu vực Liên minh châu Âu, vì ở đây họ lo sợ những tai nạn hàng không khủng khiếp sẽ lại xảy ra thêm một lần nữa.

Nhất là khi đi máy bay của Air Koryo, các hành khách quốc tế sẽ phải thận trọng đến từng lời nói, nhất là những câu như kiểu: "Hình như tôi để quên thẻ lên máy bay trong chiếc quần jeans (bất hợp pháp) của tôi rồi" hoặc "Này, hãy nhìn chiếc máy Asiana Airlines của Hàn Quốc kìa, nó được đánh giá năm sao từ Skytrax đấy!".

Huyền Trân (theo The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn