Rùng mình tảng đá nhọn hoắt chờ đổ trên đầu trường mầm non

Thời sựThứ Hai, 18/07/2016 12:07:00 +07:00

Một mỏm đá lớn, nhọn hoắt nằm nghiêng ra như sắp đổ xuống trường mầm non tại chân núi Phai Vệ, TP Lạng Sơn khiến nhiều người dân và phụ huynh sốt sình sịch vì lo lắng.

Những ngày qua, dường dây nóng Báo điện tử VTC News liên tục nhận được phản ánh của người dân về mỏm đá có nguy cơ sụp đổ ở núi Phai Vệ, TP.Lạng Sơn.

Điều đáng nói là phía dưới mỏm đá nhọn hoắt, nằm ngả nghiêng trực chờ đổ xuống, được giữ lại bằng mấy sợi dây thép là trường mầm non Liên Cơ (14 Chu Văn An, phường Vĩnh Trại, TP.Lạng Sơn).

Nguyện vọng của người dân mong muốn lãnh đạo thành phố nhanh chóng di dời, hoặc phá bỏ mỏm đá để học sinh, nhà trường và phụ huynh an tâm đưa con đến trường.

mom-da-sap-do-tren-nui-phai-ve-1

 Mỏm đá nghiêng xuống trường mầm non khiến người dân, giáo viên và phụ huynh học sinh hoang mang sẽ được xử lý sớm - Ảnh infonet

Trả lời PV VTC News, ông Bùi Văn Côi - Chủ tịch UBND Thành Phố Lạng Sơn cho biết, ngay sau khi có phản ánh, đích thân ông đã thị sát và có những chỉ đạo các cơ quan ban ngành liên quan để xử lý triệt để, ổn định tâm lý cho người dân. 

Ông Côi nói: "Mỏm đá này không phải bây giờ mới nghiêng mà nó nghiêng từ rất lâu rồi, những dây sắt quấn vào mỏm đá không phải để giữ nó không đổ mà trước đây nó là điểm neo của cột cờ cũ. Sau khi xây dựng xong cột cờ mới anh em công nhân không cắt dây đi mà lại quấn vào tảng đá."

_MG_5807

Cột cờ Phai Vệ hiện tại là niềm tự hào của nhân dân Lạng Sơn - Ảnh Đức Thuận 

Mặc dù bây giờ có thể tảng đá chưa thể đổ nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ và gây hoang mang cho người dân, sau khi có phản ánh và thực tế nắm tình hình, Chủ tịch TP.Lạng Sơn đã chỉ đạo các cơ quan liên quan, phối hợp với Ban quản lý di tích của Sở VHTT&DL tỉnh để xử lý. 

Nguyên nhân khó xử lý vì núi Phai Vệ là Di tích cấp Quốc gia nên phải khảo sát, trình phương án và xin phép tháo dỡ, chứ không thể ngay lập tức xử lý ngay được.

"Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo nhanh chóng xử lý và sẽ hoàn thành trong thời gian sớm thôi" - ông Côi khẳng định.

Video: Cột cờ Phai Vệ, Lạng Sơn: Niềm tự hào nơi biên ải

Nguồn: Vũ Trung Kiên Production 

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn