Rùng mình cơ sở sản xuất giá đỗ bằng hóa chất

Thời sựThứ Tư, 08/05/2013 10:50:00 +07:00

(VTC News) - Hóa chất có tác dụng không cho giá đỗ mọc rễ, lá, làm cho cọng giá đỗ bắt mắt, dễ bán.

(VTC News) - Hóa chất có tác dụng không cho giá đỗ mọc rễ, lá, làm cho cọng giá đỗ bắt mắt, dễ bán.

Sáng 7/5, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện Phòng y tế, Cảnh sát môi trường - công an quận Tân Phú và các cơ hữu quan đã bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang hai cơ sở sản xuất giá đỗ không có giấy phép đăng ký kinh doanh, sử dụng hóa chất không có trong danh mục trong quá trình sản xuất giá ăn.

Tại hai cơ sở sản xuất giá do ông Vũ Văn Huyên và ông Đỗ Văn Quân làm chủ (địa chỉ số 35/47 và 35/51 Đỗ Thừa Luông, phường Tân Quý, quận Tân Phú), đoàn kiểm tra đã phát hiện các hành vi vi phạm những nơi này như không có đăng ký kinh doanh, sử dụng hóa chất, nguyên liệu không rõ nguồn gốc trong hoạt động sản xuất chế biến thực phẩm.
Rùng mình cơ sở sản xuất giá đỗ bằng hóa chất
 Gía đỗ đẹp mắt, cọng lớn, dài, mọng nước được sản xuất bằng hóa chất và
nguyên liệu từ Trung Quốc

Đoàn kiểm tra bắt quả tang hai cơ sở sử dụng các loại thuốc, hóa chất tăng trưởng không có nguồn gốc, xuất xứ.

Thông tin ban đầu, số hóa chất tăng trưởng được mua từ một đầu mối chuyên cung cấp hóa chất tăng trưởng cho giá đỗ và các loại rau mầm, có tác dụng không cho giá đỗ mọc rễ, lá, làm cho cọng giá đỗ bắt mắt hơn, đồng nghĩa với việc tiêu thụ dễ dàng hơn.
Nguyên liệu làm giá là loại đỗ xanh có nguồn gốc từ Trung Quốc, mua với giá từ 1,9 triệu đến 2 triệu đồng/bao loại 50kg.

Theo lời khai của chủ cơ sở, chỉ có loại đỗ xanh này mới làm giá đỗ được, còn loại đỗ xanh trong nước không làm được do thân giá rất ốm, cọng dài, xấu, khó bán ra thị trường.
Rùng mình cơ sở sản xuất giá đỗ bằng hóa chất
Bao đỗ xanh Trung Quốc, các chai lọ hóa chất 

Với những vi phạm nêu trên, đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hai cơ sở trên, tịch thu tổng cộng 6,7kg hóa chất tăng trưởng dạng tuýp, 25kg hóa chất tăng trưởng dạng bột không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tạm giữ 100kg đỗ xanh có nguồn gốc từ Trung Quốc để chuyển cho các cơ quan chức năng kiểm tra.
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn