Rùng mình bé trai 5 tuổi phóng xe máy vù vù trên quốc lộ

Thời sựThứ Ba, 14/07/2015 03:08:00 +07:00

Đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại hình ảnh bé trai khoảng 5 tuổi điều khiển xe máy phóng vù vù trên đường quốc lộ.

Đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại hình ảnh bé trai khoảng 5 tuổi điều khiển xe máy phóng vù vù trên đường quốc lộ, người đi cùng quay clip đã phải thốt lên “khiếp quá”, “sợ quá”.

Ngày 13/7, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một bé trai khoảng 4-5 tuổi điều khiển xe máy chở một người đàn ông phóng vù vù trên đường. Ngay lập tức, đoạn clip này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt bình luận, chia sẻ.

Hình ảnh trong clip cho thấy, đoạn clip được quay trên đường quốc lộ, có nhiều phương tiện lưu thông qua lại. Trong suốt quãng đường dài gần 1km, bé trai khom lưng trườn về phía trước, hai tay giữ chặt tay lái, chạy với tốc độ cao trên đường.
 
Bé trai điều khiển xe máy phóng vù vù trên đường (Ảnh cắt từ clip) 

Người đàn ông ngồi phía sau, tay chống vào đầu gối, đội mũ bảo hiểm, mặc áo trắng, quần bò. Điều đáng nói là dù xe chạy với tốc độ cao, nhưng người đàn ông ngồi phía sau vẫn không có bất kỳ hành động nào để bảo vệ sự an toàn của cháu bé. Đến gần cuối clip, người thực hiện quay đã phải thốt lên “khiếp quá”, “sợ quá”.

“Xem clip mà thấy sợ quá! Sao người đàn ông lại dám liều để bé trai cầm lái như vậy. Chỉ cần phanh gấp, hoặc tránh chướng ngại vật là tai nạn sẽ ập đến, hậu quả lúc đấy sẽ không biết thế nào”, một nickname có tên ThanhChung bình luận.

Video: Bé trai 5 tuổi phóng xe trên quốc lộ



Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, Tổ trưởng Tổ Xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 (Công an Hà Nội) cho biết, xem qua clip thì thấy bé trai mới có hành động bám vào tay lái xe máy. Bé trai ở độ tuổi 5 tuổi chưa có đủ hành vi, nhận thức để điều khiển xe máy.

Tuy nhiên, nếu có căn cứ xác định được tên tuổi, địa chỉ của người đàn ông ngồi phía sau, lực lượng chức năng sẽ xử phạt. Cụ thể, người điều khiển xe trong trường hợp trên đã vi phạm quy định buông cả hai tay khi điểm khiển phương tiện lưu thông trên đường.

Theo khoản 7, điều 5, NĐ 171/2013, hành vi buông cả hai tay khi lái xe sẽ bị phạt từ 5-7 triệu đồng. Ngoài ra, người điều khiển còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 2 tháng.

“Người điều khiển phương tiện đang đi bỗng nhiên buông tay lái, để cho trẻ nhỏ bám vào là hành động không thể chấp nhận được, coi thường tính mạng bản thân, người khác”, thượng tá Quỹ nói.

Theo thượng tá Quỹ, trong trường hợp trên, chỉ cần gặp chướng ngại vật, tránh xe trên đường là xe máy có thể gây tai nạn. Do vậy, người điều khiển phương tiện phải lưu ý, không để cho trẻ nhỏ bám vào tay lái khi đang lưu thông trên đường.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn