Rúng động nam sinh ĐH Xây dựng giết người bao bạn gái

Pháp luậtThứ Hai, 27/06/2011 01:57:00 +07:00

(VTC News) - Sinh viên năm nhất ĐH Xây dựng lên mạng làm quen với cô gái, rồi hẹn hò để thực hiện âm mưu giết người cướp tài sản...

(VTC News) – Sáng nay (27/6), công an quận Đống Đa cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Quang để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản của đối tượng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 24/6/2011, người dân bàng hoàng khi phát hiện một cô gái còn trẻ, bị siết cổ, trên đầu và mặt có nhiều vết thương, nằm bất động tại khu bãi đất trống ở trong ngõ 157 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Nạn nhân nhanh chóng được đưa vào Bệnh viên Xây dựng gần đó  cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau đó, nạn nhân sau đó được xác định là chị Nguyễn Thị Ý (SN 1993) trú tại số 37A, Tô Hiến Thành, phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An, là sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Một số người quen của nạn nhân cho biết, khi đi chị Ý có điều khiển xe máy Piagio LX màu be vàng chưa đăng ký biển kiểm soát, nhưng không nói với mọi người là đi đâu và đi với ai.

Đối tượng Nguyễn Duy Quang bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Ngay sau đó, cơ quan CA quận Đống Đa đã phát hiện nạn nhân trước khi bị sát hại có liên lạc một số cuộc điện thoại với nam thanh niên tên Nguyễn Duy Quang (SN 1991) quê ở TP Thái Nguyên, là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Xây dựng.

Qua điều tra và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã phục kích bắt giữ đối tượng khi hắn đang cùng với người yêu “vui vẻ” tại một nhà nghỉ thuộc địa bàn quận Long Biên, Hà Nội vào rạng sáng 26/6/2011.


Tại trụ sở cảnh sát, đối tượng Nguyễn Duy Quang khai nhận, quê gốc ở thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước và hiện bố mẹ đang sinh sống ở TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Sau khi đỗ đại học, Quang xuống Hà Nội ở nhà người quen tại ngõ 135 Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.

Cách đây vài tháng trong một lần lên mạng, Quang đã làm quen được với chị Nguyễn Thị Ý, rồi xin số điện thoại và hẹn hò đi chơi.

Quang khai nhận, để có tiền tiêu xài và tổ chức sinh nhật cho người yêu, hắn ta đã nghĩ cách giết người cướp tài sản. Mục tiêu của Quang chính là chị Ý.

Theo đó, khoảng 17h ngày 24/6, đối tượng Quang đã chuẩn bị một đoạn dây thừng và chủ động liên lạc với chị Ý rủ đi chơi. Lúc này chị Ý bảo bận nên hẹn Quang tối liên lạc lại. Khoảng 20h30 cùng ngày, chị Ý đã gọi điện cho Quang và được hẹn ra phố Chùa Láng.

Sau đó, Quang giả vờ rủ cô gái vào nhà một người bạn chơi và lên xe đèo chị Ý đến cuối ngõ 157 phố Chùa Láng, rồi vờ nhầm đường, cố tình cho xe đổ và bảo cô gái cầm lái rồi từ phía sau hắn rút trong túi quần chiếc dây thừng được chuẩn bị trước thắt cổ chị Ý đến khi nạn nhân không còn cử động.

Nghĩ rằng chị Ý đã chết, hắn ta móc điện thoại di động, giật sợi dây chuyền đeo trên cổ nạn nhân và phủ chiếc bao tải rách lên người cô gái rồi lấy xe máy của nạn nhân tẩu thoát.

Sau khi gây án, ngày 25/6, Quang đã mang chiếc ĐTDĐ hiệu Nokia E71 của nạn nhân lên phố Lê Quang Nghị, Hà Nội bán được 2,4 triệu đồng, còn xe máy và những tang vật khác hắn ta dùng để sử dụng.

Tối 25/6, hắn ta đã tổ chức sinh nhật cho bạn gái ở một quán bar nằm trên đường Bạch Đằng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Rạng sáng 26/6, khi tiệc sinh nhật tàn, Quang đã cùng với bạn gái về thuê nhà nghỉ tại địa bàn quận Long Biên, Hà Nội thì bị lực lượng CA quận Đống Đa ập vào bắt giữ.


Hiện cơ quan công an đang gấp rút hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng.

Quang Tùng – Phan Mạnh



Bình luận
vtcnews.vn