Rửa xe tăng giá gấp ba, khách 'sốt ruột' đợi ngày cận Tết

XeChủ Nhật, 07/02/2016 01:27:00 +07:00

Tại các cửa hàng trong khu vực nội thành Hà Nội, dù giá rửa xe tăng cao so với ngày thường nhưng số lượng xe máy và ô tô xếp hàng chờ rửa vẫn khá đông.

Tại các cửa hàng trong khu vực nội thành Hà Nội, dù giá rửa xe tăng cao so với ngày thường nhưng số lượng xe máy và ô tô xếp hàng chờ rửa vẫn khá đông.

Việc tăng giá các mặt hàng dịch vụ vào những ngày cuối năm và cận Tết Nguyên đán không còn là lạ với nhiều người dân tại Việt Nam. Chính vì lẽ đó, trong ngày 28 tháng Chạp hay 7/2/2016, khi dạo qua nhiều cửa hàng làm dịch vụ rửa xe và sửa xe tại khu vực nội thành Hà Nội, chúng tôi đã ghi nhận được sự tăng giá đáng kể.

Giá rửa xe ô tô những ngày sát Tết tăng gấp ba lần, chưa kể phải đợi chờ khá lâu mới đến lượt.
Đơn cử như giá rửa xe máy ngày thường chỉ khoảng từ 20.000 - 30.000 Đồng/xe thì đã tăng lên 50.000-80.000 đồng/xe. Trong khi đó, giá rửa xe ô tô cũng đã tăng từ 50.000 - 70.000 Đồng/xe lên tới 150.000 - 200.000 đồng/xe.


Lý giải cho việc tăng giá rửa xe trong những ngày giáp tết này, anh Hưng, một chủ cửa hàng rửa xe trên phố Trần Thánh Tông, cho rằng do năm nay Tết sớm nên nhiều người không để ý, 28 tháng Chạp thực ra đã là 29 và hôm sau đến đêm Giao thừa.

Vì thế, lượng khách rửa xe tăng đột biến khiến cửa hàng anh phải huy động hết nhân viên ra rửa cũng không kịp nên đành phải tăng giá để giảm bớt lượng khách vào. Tuy nhiên, theo anh Hưng thì dù giá có tăng nhưng lượng khách cũng không bớt đi là bao.


Dù giá rửa xe tăng cao nhưng số lượng xe máy và ô tô xếp hàng chờ rửa vẫn khá nhiều.
Còn theo anh Long, chủ một cửa hàng rửa xe trên phố Võ Thị Sáu, do nhân viên của anh về quê muộn, ở lại làm thêm những ngày sát Tết để kiếm thêm nên anh tăng giá rửa xe trong những ngày này để có thêm chi phí bồi dưỡng, Thưởng tết cho nhân viên làm thêm.

Chính vì thế, giá rửa xe có tăng lên "một chút", tuy nhiên cũng không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu của khách hàng do tâm lý cuối năm nếu không rửa xe thì mùng 1 Tết sẽ phải du xuân bằng xe bẩn.


Giá xe tăng vọt vào ngày 28 tháng Chạp khiến nhiều lái xe "ngã ngửa". 
Không chỉ có giá rửa xe tăng mạnh mà ngay cả giá bơm lốp xe cũng tăng vọt khi mà khách hàng phải chi trả 5.000 đồng cho 1 lốp xe trong khi ngày thường với số tiền này họ có thể bơm được cả 2 lốp xe.

Anh Đức, người bán trà đá kiêm bơm xe cho biết: "Mình làm thêm ngày nghỉ thì cũng phải tăng giá chứ, mình không bơm thì hết hơi là dắt bộ. Cuối năm rồi, cả phố này có tôi làm bơm xe đến giờ này thôi."


Như vậy,trong những ngày cận Tết Bính Thân, không chỉ các mặt hàng nhu yếu phẩm tăng giá do cầu vượt cung mà ngay cả những dịch vụ chăm sóc xế trước tết cũng tăng giá khá nhiều.

Anh Hải, nhân viên ngân hàng, cho biết từ năm sau anh sẽ rút kinh nghiệm đem xe đi bảo dưỡng, sửa và rửa xe sớm hơn để tránh tình trạng bị "chặt chém" như năm nay.



Nguồn: AutoPro
Bình luận
vtcnews.vn