'Rùa thần' 500 tuổi có giá 30 triệu đồng?

Thế giớiThứ Hai, 22/10/2012 01:48:00 +07:00

(VTC News) - Việc một người đàn ông Trung Quốc rao bán 'rùa thần' với giá gần 30 triệu đồng hôm 18/10 vừa qua đã thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường.

(VTC News) - Việc một người đàn ông Trung Quốc rao bán 'rùa thần' với giá gần 30 triệu đồng hôm 18/10 vừa qua đã thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường, Hoàn cầu thời báo đưa tin.

Theo mô tả, mai rùa có màu đen, bụng của nó màu vàng, đuôi của nó hơi dài, 4 chân đều có móng vuốt, nhưng không có màng giữa các ngón chân.

Người đàn ông rao bán 'rùa thần' với giá thắt cổ 

Nhiều người qua đường đã vô cùng tò mò trước việc người đàn ông trung niên rao bán “rùa thần” trên phố với giá được cho là 'cắt cổ': 9.800 nhân dân tệ (tức gần 30 triệu đồng).

Ai cũng tỏ ra hứng thú với chú rùa này, tuy nhiên họ đều không dám mua với cái giá gần 30 triệu đồng.

Con rùa được người rao bán quảng cáo là rùa thần 500 tuổi, nặng 13kg, là loại rùa quý hiếm mà anh ta đã bắt được dưới sông Tương Giang, Chu Châu, Hồ Nam, Trung Quốc.


Nhiều người bàn tán về giá của con rùa này, họ nghi ngờ liệu đây có phải rùa thần thật 500 tuổi hay không?

“Cứ vào giờ này hằng năm, trên phố Chu Châu lại đầy rẫy những chuyện mua bán rùa khổng lồ. Tuy nhiên, con rùa được rao bán trên phố lần này chưa chắc đã phải rùa thần”, giám đốc Cục thủy hải sản thành phố Chu Châu Đường Khoa Trường nói.

“Theo phán đoán của tôi, đây là một vụ mua bán bịp bợm, nhìn kỹ nó ta có thể thấy, con rùa này không giống rùa sống dưới sông Tương Giang, mà là rùa sống trên cạn, lý do là chân của nó có móng vuốt khá dài, nhưng lại không có màng giữa các ngón chân.

Những loài rùa này thường bắt gặp ở các khu vực Quảng Châu, Hải Nam của Trung Quốc hay đến từ những vùng ở Đông Nam Á.

Thường thì những con rùa có cân nặng 15kg, vài chục tuổi cũng chỉ có giá gần 1.000 nhân dân tệ (tức gần 3 triệu đồng)”, ông Đường nói.

Ông Đường cũng cảnh báo những người muốn mua rùa phóng sinh không cần bỏ một số tiền lớn để mua rùa phóng sinh và cũng không nên thả rùa vào sông Tương Giang, vì một khi sng trong nước, loại rùa trên cạn này sẽ phá hoại môi trường sinh thái dưới nước, thậm chí làm hại các loài cá khác.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn