Rùa 'khủng long' bí ẩn xuất hiện ở Nga

Kinh tếThứ Năm, 02/07/2015 04:03:00 +07:00

Một con rùa hiếm thấy trông giống như bước ra từ thời tiền sử bất ngờ xuất hiện trên bãi biển ở Siberia.

Một con rùa hiếm thấy trông giống như bước ra từ thời tiền sử bất ngờ xuất hiện trên bãi biển ở Siberia.

Thông tin trên do trang Mirror (Anh) đăng tải hôm 1/7.

Ngôi nhà của loài rùa lạ lùng này thông thường nằm ở miền nam nước Mỹ, cách bờ biển Siberia gần 10 ngàn km. Chính vì vậy sự xuất hiện của chúng khiến cư dân địa phương không khỏi sửng sốt. Da xù xì, vuốt sắc, mai lởm chởm, con rùa lạ này trông không giống với bất cứ sinh vật nào ở Nga.

Theo giới chuyên gia, loài rùa này thường sống ở khu vực ấm áp như các bang Florida, Texas và Missouri của Mỹ.

rùa khủng long

Việc làm cách nào nó có thể đi sang một lục địa khác với khí hậu khác hẳn và làm cách nào cũng có thể vượt Thái Bình Dương vẫn là điều bí ẩn.

Sự xuất hiện bất thường của chú rùa này cũng khiến cư dân mạng sục sôi.

Theo The Siberian Times , con rùa được một ngư dân phát hiện vài ngày trước đó tại sông Amur, gần thị trấn Leninskoye ở vùng Viễn Đông Nga. Khi bức ảnh đầu tiên của nó xuất hiện, nhiều người cho rằng đây hẳn là một trò đùa cho tới khi có video đăng tải trên mạng cho thấy cư dân địa phương đang tìm cách di chuyển chú rùa này.

Anastasia Steshina, người chụp ảnh và quay video chú rùa bí ẩn nói trên kể lại rằng mọi người tại hiện trường nói rằng: “Chúng tôi đang thả quái vật về cuộc sống hoang dã”.

rùa khủng long
 
Có một giả thuyết cho rằng con rùa bị chủ nhân ruồng bỏ khi nó quá lớn. Một giả thuyết khác lại cho rằng người Trung Quốc sát biên giới với Nga đã bí mật nuôi rùa để lấy thịt và trứng ở bên kia dòng sông Amur. Và con rùa này đã đi lạc.

Theo lời Steshina, khi nhìn thấy con vật, cô đã không nhận ra đó là một con rùa. “Tôi nghĩ đó là một con khủng long. Tôi và bạn bè đều chưa bao giờ thấy một sinh vật như vậy trước đây. Ngư dân địa phương và họ cũng khẳng định là chỉ thấy một con duy nhất mặc dù loài vật này thường không sống một mình” – Steshina cho biết.

Nguồn: NLD

Bình luận
vtcnews.vn