Rủ bạn đi cướp để lấy tiền nhập viện

Pháp luậtThứ Sáu, 04/06/2010 09:36:00 +07:00

(VTC News) – Trên đường chạy trốn một vụ cướp cách đây hai ngày, Tuấn bị chém đứt gân ngón tay nhưng không có tiền nhập viện phẫu thuật, Tuấn rủ bạn đi cướp.

(VTC News) – Bị chém đứt gân ngón tay nhưng không có tiền nhập viện phẫu thuật, Tuấn rủ bạn đi cướp. Thực hiện “phi vụ” không thành, 2 đối tượng này bị Công an Q.10 bắt giữ.

Hai đối tượng gây ra vụ cướp dây chuyền tại cơ quan điều tra
Ngày 3/6, CSĐT Công an quận 10 cho biết, đã bắt giữ 2 đối tượng Bùi Hoàng Tuấn (SN 1994) và Nguyễn Minh Phát (SN 1996) cùng ngụ quận 10, TP.HCM để điều tra làm rõ hành vi “Cướp giật tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 2/6, Tuấn chở Phát đi trên xe gắn máy. Đến trước công viên Lê Thị Riêng (hướng Ngã Sáu Dân Chủ, quận 10), phát hiện một phụ nữ đi xe đạp có đeo sợi dây chuyền. Tuấn liền điều khiển xe áp sát để Phát ra tay cướp giật.

Cướp xong, 2 đối tượng trên lên xe rồ ga bỏ chạy. Nghe tiếng tri hô của nạn nhân, lực lượng tuần tra đội CSGT Bàn Cờ đã phối hợp với quần chúng truy đuổi hung thủ.

Do chạy trốn với tốc độ cao, khi đến ngã ba Hòa Hưng - Cách Mạng Tháng Tám, Tuấn không làm chủ được tốc độ đã đâm vào xe của một người đi đường đang lưu thông cùng chiều. Cú va chạm mạnh làm Tuấn, Phát và người kia ngã nhào xuống đất. Đúng lúc đó, CSGT Bàn Cờ vừa đến nơi, bắt giữ 2 đối tượng này giao cho Công an Q.10 xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Công an Q.10 phát hiện trên người 2 tên cướp nhí có hai sợi dây chuyền. Theo lời khai của Tuấn, trên đường chạy trốn một vụ cướp cách đây hai ngày, Tuấn đụng độ với một băng nhóm giang hồ cộm cán và bị chém đứt gân ngón tay trỏ. Do không có tiền để phẫu thuật nên đã rủ Phát đi cướp để lấy tiền nhập viện.

Hiện cơ quan chức năng, Công an Q.10 đã bắt giữ 2 đối tượng trên để điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn