Rooney: "Tịt ngòi" chẳng phải lỗi của tôi!

Tổng hợpThứ Sáu, 18/06/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Lịch thi đấu dày đặc cùng với chấn thương liên tục khiến cho R10 bị vắt kiệt sức lực và không thể đạt phong độ 100% tại Nam Phi...

(VTC News) - “Gã Shrek” Wayne Rooney hiện bị giới báo chí Anh săm soi khá kỹ lưỡng bởi anh đã "tịt ngòi" gần 1 năm nay ở ĐT Anh, bàn thắng gần đây nhất mà Wazza ghi trong màu áo Tam sư là cú đúp vào lưới Andorra ở lượt trận vòng loại World Cup cuối cùng vào ngày 10/6/2009.

 

 

Lý giải cho hiệu suất ghi bàn kém cỏi của mình thời gian qua, Wayne Rooney cho biết chính lịch thi đấu dày đặc ở Premier League, đặc biệt là giai đoạn giáng sinh đã vắt kiệt thể lực của anh; đồng thời thỉnh cầu FA áp dụng kỳ nghỉ đông tương tự Bundesliga để giảm rủi ro về chấn thương cũng như giúp các tuyển thủ Anh có thêm thời gian hồi phục trước mỗi giải đấu lớn như World Cup 2010.

Rooney hết sức mệt mỏi trong cuộc họp báo.

Tính cả cuộc đối đầu với Algeria trên sân Cape Town sắp tới đây, Rooney đã phải “cày ải” tất cả 54 trận, bao gồm một mùa giải marathon 2009/10 cùng với CLB Manchester United bắt đầu từ chung kết Community Shield vào ngày 9/8 năm ngoái. Chẳng thế mà Sir Alex Ferguson đã liên tục tranh cãi gay gắt với HLV ĐT Anh, Fabio Capello mỗi khi Rooney bị gọi lên tuyển.

World Cup 2010 cũng là kỳ World Cup thứ hai mà R10 phải vật lộn với chấn thương để kịp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Nam Phi. Trong quá khứ, World Cup 2006, Rooney cũng đã phải nằm phòng oxygen để thúc đẩy tiến trình hồi phục vết đau mắt cá chân sau cuộc chạm trán với Chelsea ba tháng trước đó ở Premier League.

“Đó là một mùa giải đằng đẵng” - R10 tâm sự trước báo giới - “Tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng kỳ nghỉ đông trước Giáng sinh, bắt đầu từ tháng Một, khi đó các cầu thủ chỉ phải đá một trận FA Cup và Premier League trong vòng 14 ngày. Năm 2006 tôi đã không hề nghĩ rằng sẽ có tai nạn gì ở hai lượt trận cuối ở Premier League. Thật đáng tiếc, rủi ro đã đến”.

“Tôi đã đau mắt cá chân sau cuộc đối đầu với Bayern Munich ở mùa giải vừa qua và một khi bạn bị chấn thương, bạn sẽ đánh mất độ sắc bén cũng như thể lực. Đáng ra tôi không nên cố gắng chơi bóng vào thời điểm đó” - R10 ngậm ngùi cho biết.

Ngay cả hiện tại, người hâm mộ ĐT Anh vẫn đặt câu hỏi liệu Rooney đã bình phục hoàn toàn thể lực hay chưa khi anh thi đấu khá nhạt nhòa trước Mỹ ở lượt trận đầu tiên của bảng C và ngay sau đó lại vắng mặt trong hai buổi tập luyện cùng đồng đội tại trại tập trung Bafokeng Royal của Tam sư.

Theo báo cáo nghiên cứu UEFA của Đại học Linkoping tại Thụy Điển, các cầu thủ thi đấu tại các giải VĐQG không có kỳ nghỉ đông rủi ro dính chấn thương rạn nứt xương trong tháng 4 và tháng 5 cao gấp 4 lần so với bình thường. Tỷ lệ này gần như bằng không ở giải VĐQG Bundesliga của Đức khi kỳ nghỉ đông bắt đầu từ 21/12 đến 15/1 năm sau.


Đức Toàn
(theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn